Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kịch bản Táo Quân 2014 đến giờ vẫn... kín bưng!

Hoàng Lân| 10/01/2014 15:32

(HNMO) – Diễn viên hài Vân Dung cho biết, đến ngày tập chị và nhiều diễn viên khác không biết mình sẽ được nhận vai Táo nào. Kịch bản được đạo diễn Đỗ Thanh Hải giữ bí mật đến phút cuối.

Các nghệ sĩ tham gia đóng Táo Quân


Đến thời điểm này, thông tin về chương trình “Gặp nhau cuối năm – Táo Quân 2014” ngày càng nóng lên khi mà ngày chuẩn bị ghi hình đã cận kề. Trở thành một món ăn không thể thiếu vào đêm giao thừa hàng năm, chương trình “Gặp nhau cuối năm – Táo Quân” được hàng triệu khán giả Việt Nam háo hức đón xem. Có lẽ vì thế, những ngày gần Tết, thông tin về chương trình được rất nhiều người quan tâm dù ê-kíp thực hiện không cần phải PR cho cho chương trình. Năm nay, kịch bản về chương trình Táo Quân 2014 được giữ bí mật tối đa, đạo diễn Đỗ Thanh Hải và các nghệ sĩ tham gia chương trình đều không tiết lộ chi tiết các vai diễn.

Diễn viên Vân Dung cho biết, chưa bao giờ kịch bản Táo Quân được giữ bí mật kỹ như năm nay. Bản thân chị là một nghệ sĩ sẽ tham gia đảm nhiệm vai Táo nhưng cho đến ngày tập, chị và nhiều bạn diễn không được cầm kịch bản trong tay và cũng không biết mình sẽ đóng vai Táo nào. “Tôi thắc mắc với anh Hải (đạo diễn Đỗ Thanh Hải) về vai của mình thì anh ấy cứ thản nhiên bảo: Cứ từ từ, rồi đâu sẽ có đó. Em cứ ra kia chờ, khi nào đến lượt em diễn thì khắc biết”, Vân Dung tâm sự. Diễn viên Vân Dùng từng đảm nhiệm nhiều vai Táo khác nhau như Táo Kinh tế, Táo Giáo dục, Táo Y tế, Táo Điện lực… thế nên chị nói rằng, dù giao vai gì thì chị cũng tin tưởng mình sẽ không gặp khó khăn.

Năm nay, thay đổi duy nhất được tiết lộ là nghệ sĩ Chí Trung sẽ không đảm nhiệm vai Táo Giao Thông


“Tôi không cảm thấy bất lợi vì không biết trước kịch bản, vì là nghệ sĩ chuyên nghiệp, lại diễn hài rất cần sự biến tấu. Đôi khi có nhiều sự ngẫu hứng của diễn viên và cả đạo diễn nằm ngoài cả kịch bản vì thế việc không được đọc kịch bản trước không phải là điều quan trọng, nhất là với một chương trình có nhiều tình tiết phát sinh như Táo Quân”, Vân Dung chia sẻ.

Theo lời nghệ sĩ Vân Dung, năm nay phòng tập tại Hãng phim truyền hình Việt Nam có sắm cả giường, chăn, chuẩn bị đồ ăn chu đáo cho anh chị em nghệ sĩ. Các nghệ sĩ có thể ăn, ngủ, nghỉ ngay tại phòng tập để chờ đến lượt mình. Có hôm, các nghệ sĩ phải tập thông đêm, việc tập đến 4 – 5h sáng là chuyện bình thường.

Đến thời điểm này, sự thay đổi lớn nhất ở Táo Quân 2014 vẫn là việc nghệ sĩ Chí Trung sẽ không đảm nhiệm vai Táo Giao thông sở trường nữa mà sẽ giao cho người khác. Các nghệ sĩ có thể sẽ có sự thay đổi vai diễn của mình. Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, dù ai đảm nhận vai Táo Giao thông thì sẽ có cách diễn thoát khỏi ảnh hưởng của nghệ sĩ Chí Trung trước kia.

Hậu trường tập Táo Quân của các nghệ sĩ


Khi được hỏi về lý do phải giữ bí mật kịch bản, trả lời một tờ báo, đạo diễn Thanh Hải cho biết, vì kịch bản Táo Quân luôn có sự điều chỉnh, thay đổi vào phút chót nên nếu công bố kịch bản nhưng khi lên sóng lại có nhiều điều chỉnh khác, công chúng sẽ có cảm giác thông tin đưa là sai sự thật.

Năm nay, tình hình kinh tế, xã hội, giáo dục, y tế… có khá nhiều vấn đề nổi cộm, chẳng hạn như vụ nhân bản xét nghiệm, tiêm vắc xin nhầm cho trẻ, bạo hành trẻ em, vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, hôi bia… Công chúng đang đoán già đoán non những vụ việc này sẽ được phản ánh trong chương trình Táo Quân năm nay.

Năm ngoái, chương trình Táo Quân 2013 bị Cục Nghệ thuật biểu diễn “tuýt còi” vì vấn đề xin giấy phép biểu diễn khi thực hiện ghi hình quay tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Năm nay, việc ghi hình và công tác chuẩn bị cho chương trình Táo Quân vì thế vẫn được nhà đài giữ kín.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kịch bản Táo Quân 2014 đến giờ vẫn... kín bưng!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.