Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc “Hội chợ xuân Hà Nội”

Hà Anh – Thúy Nguyễn| 22/01/2014 09:57

(HNMO) – Tối 21-1, “Hội chợ xuân Hà Nội” chính thức khai mạc tại cung Quần Ngựa với hơn 200 gian hàng.

Khai mạc Hội chợ xuân Hà Nội Giáp Ngọ 2014


Tại buổi khai mạc, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Hà Nội cho biết, “Hội chợ xuân Giáp Ngọ Hà Nội” sẽ được duy trì phát triển thành thương hiệu riêng của thủ đô Hà Nội. Bởi lẽ, người dân đến đây không chỉ để sắm Tết mà còn để thưởng thức những nét đẹp văn hóa của thủ đô Hà Nội.

Một trong những sự kiện trọng tâm nằm trong chuỗi hoạt động chào đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ nói trên là Hội chợ Xuân tổ chức tại Cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội bắt đầu từ 9h sáng 21/1 cho đến 21h ngày 26/1.

Theo ban tổ chức chương trình thì “Hội hoa xuân Giáp Ngọ năm 2014” là một địa chỉ độc đáo, tại đây có hơn 200 gian hàng phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân do các làng nghề truyền thống tham dự.
Theo ông Tô Văn Động thì thời gian trở lại đây, du khách ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm truyền thống cũng như các trò chơi dân gian của Việt Nam. “Hội chợ xuân Giáp Ngọ 2014” là nơi trải nghiệm và giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ ngày nay. Bên cạnh đó nó cũng góp phần giúp các bạn trẻ thêm yêu quê hương, gợi nhớ nguồn cội.

Các đại biểu thăm quan gian hàng trong ngày khai mạc


Hội chợ xuân Giáp Ngọ năm 2014 không chỉ phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân mà còn góp phần quảng bá du lịch Hà Nội đến du khách khắp mọi miền Tổ quốc cũng như du khách nước ngoài.

Bên cạnh “Hội chợ xuân Hà Nội”, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Sở VHTT&DL tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nổi bật, hấp dẫn như: bắn pháo hoa, hội báo xuân, biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố… nhằm tạo không khí Tết đến Xuân về, phục vụ nhân dân cũng như du khách tới Hà Nội tham quan du lịch trong thời gian này.

* Một số hình ảnh của Hội chợ xuân Hà Nội 2014:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc “Hội chợ xuân Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.