Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Xuân quê hương 2014”- Lời tụng ca sức mạnh đoàn kết toàn dân

Hoàng Lân| 23/01/2014 22:36

(HNMO) – Tối ngày 23-1, chương trình “Xuân quê hương 2014” với chủ đề “Lạc Hồng vinh hiển” đã diễn ra tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

"Xuân quê hương" là chương trình tổ chức hàng năm để đồng bào xa tổ quốc


Chương trình “Xuân quê hương” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với TP Hà Nội tổ chức để đón chào đồng bào xa Tổ quốc về nước đón Tết cổ truyền của dân tộc, tôn vinh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Năm nay, chương trình “Xuân quê hương” mang chủ đề “Lạc Hồng vinh hiển” nhằm tôn vinh giá trị lịch sử truyền thống, sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc trong toàn thể con dân đất Việt, dù đang sinh sống trong nước hay ở nước ngoài nhưng luôn tự hào là con Lạc cháu Hồng.

Tham dự chương trình “Xuân quê hương 2014 – Lạc Hồng vinh hiển” có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; các vị lãnh đạo bộ, ban, ngành trung ương và TP Hà Nội; các vị đại sứ, trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức quốc tế. Chương trình có sự hiện diện của kiều bào tiêu biểu đại diện cho 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại 103 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khai trống mừng xuân mới và chúc Tết kiều bào.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Năm 2013, đất nước ta đã phải đương đầu với nhiều thách thức, khó khăn. Song, nhờ đồng tâm hiệp lực, nỗ lực phấn đấu cao và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đất nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng. Kinh tế tiếp tục có những bước phát triển, chính trị xã hội ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh quốc phòng được giữ vững, uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Đạt được những kết quả quan trọng đó có sự đóng góp không nhỏ của bà con kiều bào, những người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài nhưng luôn gắn bó với quê hương, đất nước.

Chủ tịch nước cho rằng trong năm qua, ở nước ngoài, đồng bào ta cũng gặp không ít khó khăn do những biến động của kinh tế xã hội ở nhiều nước trên thế giới, nhưng thật tự hào là đồng bào ta đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động và học tập để có cuộc sống ngày càng ổn định, hội nhập vững chắc vào nước sở tại, đoàn kết xây dựng cộng đồng, chăm lo giữ gìn bản sắc dân tộc, cốt cách và tâm hồn Việt Nam, đồng thời luôn hướng về quê hương, đất nươc. Bên cạnh những kiều bào về nước đầu tư, đóng góp và phát triển kinh tế còn có thêm ngày càng nhiều kiều bào ta về nước tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, thăm và tặng quà đồng bào chiến sĩ ở nơi biên giới và hải đảo, tham gia các hội nghị, hội thảo, phát triển khoa học, công nghệ, giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa và đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Thông qua các hoạt động này, bà con ta có cái nhìn thực tế về tình hình đất nước, đã tận mắt chứng kiến những thành quả của công cuộc đổi mới dù còn nhiều khó khăn nhưng đất nước ta đã không ngừng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, hiểu rõ hơn quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Từ nhiều năm nay, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta luôn coi người Việt Nam định cư ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Rất nhiều cơ chế chính sách đã được Nhà nước ban hành và triển khai thực hiện, song năm 2013, lần đầu tiên chính sách đó được ghi rõ trong Hiến pháp của nước ta, càng tạo cơ sở pháp lý vững chắc để chúng ta tập hợp đồng bào ta ở cả trong và ngoài nước, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, nguồn sức mạnh vô địch để dân tộc ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, mãi mãi trường tồn và không ngừng phát triển.

Chương trình nghệ thuật “Xuân quê hương 2014 – Lạc Hồng vinh hiển” được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục âm nhạc truyền thống tiêu biểu của ba miền, những ca khúc ca ngợi khối đại đoàn kết dân tộc, ca ngợi quê hương, đất nước… như: “Hạ Long biển nhớ”, “Rất Huế”, “Nhớ về Hà Nội”, Hà Nội niềm tin và hy vọng”, đặc biệt là tiết mục là tiết mục đờn ca tài tử, hát xẩm… Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Thanh Ngoan, Mạnh Hoạch, Mỹ Linh, Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Tân Nhàn, Hồ Quỳnh Hương, Quang Vinh… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Xuân quê hương 2014”- Lời tụng ca sức mạnh đoàn kết toàn dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.