Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần Thơ khai mạc đường hoa nghệ thuật

Theo VOV News| 29/01/2014 07:44

Tối 28/1, TP Cần Thơ khai mạc đường hoa nghệ thuật, có quy mô khoảng 310m, trên tuyến đường Võ Văn Tần, Nguyễn Thái Học đoạn từ đường Hòa Bình đến Phan Đình Phùng, phục vụ người dân dịp Tết Giáp Ngọ 2014.


Đây là đường hoa nghệ thuật được tổ chức lần đầu tiên tại TP Cần Thơ, gồm ba chủ đề: "Cần Thơ mừng Xuân Giáp Ngọ, mừng Đảng quang vinh", "Cần Thơ 10 mùa hoa" và "Cần Thơ - Khát vọng ngày mai”.


Về điển nhấn của đường hoa nghệ thuật Cần Thơ năm nay, ông Phạm Văn Luận – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ nói: “Đường hoa Cần Thơ thể hiện 50 loại hoa tươi và mô hình bằng hoa, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam; thể hiện những nét văn hóa độc đáo của TP Cần Thơ và các vùng miền ĐBSC; những công trình, kiến trúc văn hóa tiêu biểu của TP Cần Thơ như chợ cổ Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng… để phục vụ du khách trong những ngày Tết đến Xuân về”.

Với hình ảnh được các nghệ nhân tái hiện bằng những tòa hoa sen, hoa hướng dương, vườn hoa, cây cảnh với đủ sắc màu cộng với đèn hoa kết hợp là cho đường hoa thêm rực rỡ. Ngoài ra, các sản vật ngày Tết như bánh tét, bánh chưng, dưa hấu, mâm ngũ quả được tạo hình, tạo cảnh từ chất liệu hoa, trái cây...

Các mô hình về những địa danh nổi tiếng của vùng đất Tây Đô; mang đậm nét văn hóa, sinh hoạt của người dân ĐBSCL như: đình Bình Thủy, nhà cổ Bình Thủy, chợ cổ Cần Thơ, các tiểu cảnh chợ nổi trên, cảnh đồng quê, nhà tranh thư pháp… đã được tái hiện, thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ khai mạc đường hoa nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.