Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống Khai hội Chùa Bái Đính

Theo Vũ văn Đạt| 05/02/2014 18:05

Ngày 5/2 (mùng 6 Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014), đông đảo tăng ni, phật tử, khách thập phương ở trong và ngoài nước đã về dự lễ Khai hội Chùa Bái Đính tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình).


Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai hội. ( Ảnh: dantri.com.vn)


Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh đã đánh trống, khua chiêng chính thức Khai hội; đồng thời cùng với nhân dân và du khách dâng hương, tham gia nghi lễ thả chim phóng sinh, cầu nguyện cho quốc thái dân an, mọi người có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Chùa Bái Đính có lịch sử hơn 1.000 năm tuổi, đã từng là nơi Đinh Tiên Hoàng đế lập đàn tế trời cầu cho mưa thuận, gió hòa. Nơi đây cũng đã được vua Quang Trung chọn để thực hiện nghi lễ tế cờ, động viên quân sỹ trước khi tiến ra Thăng Long đại phá quân Thanh xâm lược.

Ngay trong ngày Khai hội đã có hàng vạn du khách thập phương về dâng hương, chiêm bái cảnh quan ngôi chùa lớn nhất khu vực Đông Nam Á, hiện đang lưu giữ nhiều kỷ lục Việt Nam, như chuông đồng lớn nhất nặng 30 tấn; pho tượng Phật Thích ca Mâu ni bằng đồng nặng 150 tấn; bộ tượng Tam thế bằng đồng lớn nhất, mỗi pho nặng 50 tấn; có hành lang La Hán dài nhất với 500 vị...

Hòa trong dòng người về dâng hương, lễ Phật, chị Nguyễn Phương Nhung, du khách đến từ Đà Nẵng chia sẻ: Đây là lần thứ 2 chị cùng gia đình đến Bái Đính cầu mong cho người thân, bạn bè sức khỏe, gặp nhiều may mắn. Chị Nhung thực sự ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo của ngôi chùa và vui mừng vì các dịch vụ ở đây đã được sắp xếp lại, không còn cảnh nhốn nháo gây phiền hà cho du khách như trước.

Lễ hội Chùa Bái Đính sẽ diễn ra đến hết mùa Xuân. Để tránh xảy ra tình trạng lộn xộn tại khu vực chùa, tỉnh Ninh Bình đã tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp chèo kéo khách mua hàng, chụp ảnh, trông giữ xe trái phép, đồng thời điều tiết giao thông nên đã không để xảy ra ùn tắc tại các nút giao thông dẫn vào chùa. Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã bố trí trên 200 chiếc xe điện phục vụ việc đưa, đón khách đến các điểm tham quan, lắp đặt các bảng thông báo nội quy của khu du lịch, giá cả từng loại dịch vụ tại các khu vực đông người qua lại để thuận lợi cho khách tham quan và nhân dân đến lễ Phật, du Xuân./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống Khai hội Chùa Bái Đính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.