Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày thơ Việt Nam 2014 sẵn sàng với nhiều hoạt động sôi nổi

Hoàng Lân| 11/02/2014 11:00

(HMMO) – Năm nay, Ngày thơ Việt Nam 2014 diễn ra vào ngày 14-2 (tức Rằm tháng Giêng) với chủ đề “Mùa xuân đất nước từ Điện Biên tới Trường Sa”.

Ngày thơ Việt Nam 2013 thu hút nhiều người tham gia


Đây là năm thứ 12 Ngày thơ Việt Nam được tổ chức và sẽ có quy mô toàn quốc. Ngoài Hà Nội, các tỉnh, thành khác trên cả nước cũng sẽ tổ chức Ngày thơ Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú như trình diễn thơ, triển lãm…

Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Ngày thơ Việt Nam sẽ tập trung vào chủ đề lớn “Mùa xuân đất nước từ Điện Biên tới Trường Sa” nhằm ca ngợi truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, ý chí đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Vì thế, các sáng tác trong Ngày thơ năm nay sẽ hướng tới những đề tài khẳng định chủ quyền Tổ quốc nơi biển đảo và kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc là sợi chỉ xuyên suốt chủ đề của Ngày thơ Việt Nam 2014.

Tại Hà Nôi, Ngày thơ Việt Nam vẫn được diễn ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội với hai sân thơ chính: Sân thơ truyền thống và sân thơ trẻ. Tại sân thơ truyền thống, ngoài phần trình diễn thơ sẽ có phần giao lưu với các văn nghệ sĩ từng tham gia chiến dịch Điện Biên, như: nhà văn Hồ Phương, Chu Phác, Lê Kim và nhạc sĩ Hoàng Vân… Nhiều chương tình nghệ thuật của các tỉnh, thành cũng sẽ góp vui trong Ngày thơ Việt Na 2014, điển hình là biểu diễn múa hát H’mông của tỉnh Hà Giang, đàn tính Lạng Sơn, hát quan họ Bắc Ninh, múa trống cơm Hải Dương...

Sân thơ trẻ sẽ được dàn dựng có kịch bản mang tính kết nối với sự tham gia của các nhà thơ trẻ trong vai trò “hoat náo viên”. Theo BTC, sẽ có khoảng 30 câu lạc bộ thơ văn và 6 trường đại học trên địa bàn Hà Nội (Đại học Cảnh sát, Đại học Văn hóa Hà Nội, Đại học Đại Nam…) tham gia giao lưu, đọc thơ và giới thiệu các ấn phẩm văn học.

Ngoài ra, trong Ngày thơ Việt Nam 2014 còn có nhiều hoạt động phong phú khác như hai cuộc triển lãm: Triển lãm các sáng tác, hiện vật của lớp nhà thơ trưởng thành trong kháng chiến chống Mỹ và Triển lãm tranh vẽ chân dung các nhà thơ, nhà văn Việt Nam của một nhà thơ Mỹ. Bên cạnh đó, một hội thảo khoa học về văn học Việt Nam giai đoạn chống Mỹ sẽ được tổ chức vào sáng 14 tháng Giêng (tức 13-2) tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thơ Việt Nam 2014 sẵn sàng với nhiều hoạt động sôi nổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.