Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà nổi Việt Nam dưới góc nhìn kiến trúc Đan Mạch

T.Minh| 20/02/2014 16:04

(HNMO)- Chiều 20/2, tại Đại sứ quán Đan Mạch (17-19 Điện Biên Phủ, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm về các ngôi nhà nổi ở Việt Nam.




Sau một tháng rưỡi nghiên cứu tại Việt Nam, kiến trúc sư Hans Peter Hagens nhận thấy nhà nổi Việt Nam có những giá trị độc đáo về nhiều mặt. Qua triển lãm, anh muốn nêu lên những giá trị của những ngôi nhà nổi, qua đó làm nổi bật những tiềm năng và các giải pháp xây dựng thân thiện với môi trường có thể áp dụng được trong tương lai tại Đan Mạch, Việt Nam và châu Á. Dự án này được tài trợ một phần bởi Quỹ Trao đổi và Phát triển văn hóa Đan Mạch – Việt Nam CDEF và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Sau Hà Nội, cuộc triển lãm sẽ tiếp tục được trưng bày tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 24/2 tại Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh.

Kiến trúc sư Hans Peter Hagens.


Sê-ri triển lãm của kiến trúc sư Hans Peter Hagens sẽ diễn ra như sau: Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội (17-19 Điện Biên Phủ) bắt đầu từ 20/2, Manzi Art Space, Hà Nội (số 14 Phan Huy Ích) từ 25/3 đến 30/3, Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh (196 đường Pasteur, phường 6, quận 3) từ 24/2 đến 10/3. Tại Đan Mạch, triển lãm sẽ được trưng bày tại Phòng Thương mại vùng đảo Lolland-Falster, đường Råhavegård, thị trấn Holeby miền nam Đan Mạch từ 6/3 đến 31/03, và trụ sở đại diện vùng Lolland-Falster tại thủ đô Copenhagen, từ ngày 3/4 đến 30/04/2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà nổi Việt Nam dưới góc nhìn kiến trúc Đan Mạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.