Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao tặng thiết bị âm thanh cho 5 câu lạc bộ ca trù Hà Nội

Tuyết Minh| 20/02/2014 23:17

(HNMO)- Sở VH,TT&DL Hà Nội vừa chính thức tổ chức lễ bàn giao trang thiết bị âm thanh hỗ trợ cho 5 Giáo phường, Câu lạc bộ Ca trù gồm: CLB Ca trù Thăng Long; CLB Ca trù Hà Nội; Giáo phường ca trù Lỗ Khê; Giáo phường ca trù Chanh Thôn và Câu lạc bộ ca trù Thái Hà.


Ca nương Phạm Thị Huệ tại CLB ca trù Thăng Long



Đây là 5 giáo phường, câu lạc bộ ca trù đã tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội năm 2012 tại Hà Nội. Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết, đây là hoạt động thiết thực để chuẩn bị cho Liên hoan Ca trù 2014 nhân kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô, đồng thời cũng là việc làm thiết thực, thực hiện cam kết với UNESCO về việc bảo tồn bộ môn nghệ thuật truyền thống đặc sắc này. Ông Nguyễn Khắc Lợi cũng cho biết thêm, việc hỗ trợ trang thiết bị âm thanh cho 5 giáo phường, câu lạc bộ ca trù cũng sẽ giúp cho các câu lạc bộ duy trì các hoạt động biểu diễn thường xuyên, để các câu lạc bộ có điều kiện phát triển hơn, góp phần gìn giữ bảo tồn vốn quý của văn hóa dân tộc.



Phát biểu tại Lễ bàn giao, bà Nguyễn Thị Ngoan, đại diện giáo phường ca trù Chanh Thôn chia sẻ cảm xúc: “Chúng tôi rất xúc động, vì chưa bao giờ chúng tôi lại được trang bị những thiết bị âm thanh hiện đại như thế này. Chúng tôi rất phấn khởi và vui mừng, đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục công tác truyền dạy, động viên các thành viên trẻ tuổi tham gia câu lạc bộ. Có các trang thiết bị âm thanh tốt như thế này cũng là điều kiện để giúp chúng tôi tổ chức các buổi biểu diễn thường xuyên hơn cho khu vực thôn xóm chúng tôi đang sinh sống.

Khi được đồng chí Tô Văn Động – Giám đốc Sở VH,TT&DL hỏi và muốn biết những kiến nghị, nguyện vọng của các giáo phường, CLB ca trù về vấn đề bảo tồn, ca nương Bạch Vân – CLB ca trù Hà Nội cho biết, đa số các nghệ nhân đều đã già, nếu Sở có thể hỗ trợ thêm kinh phí để giúp đỡ điều kiện sinh hoạt phí cho các nghệ nhân thì sẽ duy trì hoạt động của CLB tốt hơn. Hay việc hỗ trợ các CLB trang bị thêm các trang phục biểu diễn, hoặc có một phần quỹ học bổng giúp đỡ, động viên các em học sinh tham gia câu lạc bộ cũng là điều nên làm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng thiết bị âm thanh cho 5 câu lạc bộ ca trù Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.