Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản nâng cấp trang bị kỹ thuật cho Nhà hát Tuổi trẻ

H.Đ| 12/03/2014 10:20

(HNMO) - Sau 10 năm sử dụng, hầu hết trang thiết bị kỹ thuật âm thanh và ánh sáng tại Nhà hát Tuổi trẻ đã hư hỏng, xuống cấp...

Một buổi biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ. Nguồn: Internet.


Để đáp ứng được nhu cầu biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát Tuổi trẻ ngày càng phát triển, việc hiện đại hoá cơ sở vật chất kỹ thuật là điều hết sức cần thiết và cấp bách, cần thiết phải được trang bị bổ sung các thiết bị âm thanh, ánh sáng chuyên dùng kỹ thuật số để các buổi biểu diễn đạt được hiệu quả cao và phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ hiện đại phục vụ biểu diễn.

Theo công văn ngày 27/2/2014, Đại sứ quán Nhật Bản thông báo chính thức việc Chính phủ Nhật đã đồng ý chấp thuận gói viện trợ dự án “Dự án nâng cấp thiết bị cho Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam“ trong năm tài khóa 2013. Lễ kí kết dự án giữa Đại sứ quán Nhật Bản và Nhà hát Tuổi trẻ đã diễn ra hôm nay (12/3).

Cùng với dự án tài trợ trên, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật bản cũng sẽ đài thọ gói đào tạo tu nghiệp ngắn hạn 3 tháng rưỡi (từ 22/3 đến ngày 13/7/2014) cho 15 nghệ sĩ sân khấu, đạo diễn, thiết kế sân khấu, trang phục sân khấu và kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng sân khấu của nhà hát.

Được biết, vốn ODA không hoàn lại của dự án này bằng tiền mặt tương đương hơn 1,7 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản nâng cấp trang bị kỹ thuật cho Nhà hát Tuổi trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.