Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phương Mỹ Chi bị loại khỏi giải âm nhạc Cống hiến 2014

Hoàng Lân| 18/03/2014 15:06

(HNMO) – Sáng 18-3, BTC giải thưởng âm nhạc Cống hiến chính thức công bố các đề cử của giải. Bất ngờ là “hiện tượng Phương Mỹ Chi

"Hiện tượng" Phương Mỹ Chi và chương trình 'Giọng hát Việt nhí" không có tên trong đề cử giải âm nhạc Cống hiến 2014


* Những cái tên quen

Năm nay, BTC giải Cống hiến 2014 bổ sung thêm hạng mục mới là “Chuỗi chương trình của năm” nâng tổng số hạng mục lên là 7, gồm: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm; Nhạc sĩ của năm; Ca sĩ của năm. Dù là hạng mục mới xuất hiện nhưng “Chuỗi chương trình của năm” gây không ít băn khoăn cho báo giới khi mà các đề cử vẫn là những cái tên quen từng góp mặt ở những năm trước, đó là: Bài hát Việt, Giọng hát Việt, Luala Concert, Rock Storm. Mặc dù, đại diện BTC giải thích rằng, đây là những chuỗi chương trình dù thực hiện nhiều năm nhưng đều có những yếu tố mới khi vẫn có sức lan tỏa tới cộng đồng nhưng nếu những năm kế tiếp vẫn chỉ là những cái tên quen này thì chắc chắn hạng mục này không tránh được sự nhàm chán, cũ mòn.

Những nghệ sĩ và êkip được đề cử giải Cống hiến cùng BTC của giải


Bên cạnh việc những cái tên “cũ” xuất hiện ở hạng mục mới thì bất ngờ là chương trình “Giọng hát Việt nhí” và giọng hát từng là “hiện tượng” của giải trí Việt – Phương Mỹ Chi không có tên trong đề cử giải năm nay. Trước đó, trong danh sách tham khảo các đề cử gửi báo giới, cả “Giọng hát Việt nhí” và “Phương Mỹ Chi” đều góp mặt nhưng không hiểu lý do gì ở đề cử chính thưc, cả Phương Mỹ Chi lẫn chương trình “Giọng hát Việt nhí” đều bị gạt tên ở các hạng mục.

* Tùng Dương, Đỗ Bảo nhiều để cử nhất

Nhìn vào danh sách đề cử chính thức mà BTC giải Cống hiến vừa công bố, hai nghệ sĩ có nhiều để cử nhất là ca sĩ Tùng Dương (3 đề cử ở hạng mục Album của năm, Chương trình của năm, Ca sĩ của năm) và nhạc sĩ Đỗ Bảo (cũng 3 đề cử: Album của năm, Chương trình của năm và Nhạc sĩ của năm). Đáng chú ý nhất là Tùng Dương, gương mặt rất có duyên với giải “Cống hiến” khi năm nào chàng ca sĩ này cũng ẵm giải Cống hiến. Năm nay, liệu Tùng Dương có lập được cú đúp hoặc hát-trích? Đó chắc chắn sẽ là bất ngờ của năm nay.

Ở hạng mục Nhạc sĩ của năm, lần đầu tiên những gương mặt mới góp mặt trong giải thưởng này là Phạm Hải Âu, Bảo Lan và Nguyên Lê. Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm là 4 cái tên: Đức Hùng, Đinh Hương, Trúc Nhân và Cát Tường. Hạng mục ca sĩ của năm, ngoài Tùng Dương còn có sự cạnh tranh của 2 “đàn chị” là Trần Thu Hà, Mỹ Tâm và ca sĩ trẻ Nguyễn Đình Thanh Tâm.

Ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Đỗ Bảo có nhiều để cử nhất ở Cống hiến 2014


Ở hạng mục Chương trình của năm, ngoài hai chương trình được đánh giá là “ngang tài ngang sức” và có nhiều khả năng giành giải Cống hiến năm nay là “Cánh cung 3” của nhạc sĩ Đỗ Bảo và “Độc đạo” của Tùng Dương, sự góp mặt của những chương trình khác cũng đáng chú ý là “Cầm tay mùa hè” (Quốc Trung), “Tôi mơ một giấc mơ” (Dương Thụ), “Trần Mạnh Tuấn & Saigon Bigband (Trần Mạnh Tuấn).

Nhìn chung, các hạng mục và các đề cử giải Cống hiến 2014 không có nhiều yếu tố bất ngờ ngoại trừ việc “Giọng hát Việt nhí” và “Phương Mỹ Chi” bị loại khỏi giải thưởng. Các hạng mục giải thưởng vẫn đề cao những yếu tố mới và ưu tiên những tài năng trẻ, mới.

Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2014 sẽ diễn ra vào 20h ngày 22-4 tại Nhà hát lớn Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2. BTC vẫn duy trì kiểm phiếu công khai và giữ bí mật kết quả trước giờ trao giải.

Danh sách đề cử giải âm nhạc Cống hiến lần 9 – 2014

I. Bài hát của năm.

1. Bác làm vườn và con chim sâu (nhạc sĩ: Đức Hùng; ca sĩ Trúc Nhân)
2. Chạy mưa (nhạc sĩ: Toàn Thắng, ca sĩ: Nguyễn Đình Thanh Tâm
3. Tình yêu màu nắng (nhạc sĩ: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Đoàn Thúy Trang)
4. Vết mưa (nhạc sĩ + ca sĩ: Cát Tường)

II. Nghệ sĩ mới của năm

1. Đức Hùng
2. Đinh Hương,
3 Trúc Nhân
4 Cát Tường

III. Album của năm

1. Cánh cung 3 – Chuyện của mặt trời, chuyện của chúng ta (Đỗ Bảo – Hà Trần)
2. Cánh diều lạc phố (Nguyễn Đình Thanh Tâm)
3. Độc đạo (Tùng Dương – Nguyên Lê)
4. Song hành (Ngô Hồng Quang)
5. Yếm đào xuống phố (Tân Nhàn)
5. Yêu (5 dòng kẻ)

IV. Chương trình của năm

1. Cánh cung (Đỗ Bảo)
2. Cầm tay mùa hè (Quốc Trung)
3. Độc đạo (Tùng Dương – Nguyên Lê)
4. Tôi mơ một giấc mơ (Dương Thụ)
5. Trần Mạnh Tuấn & Saigon Bigband (Trần Mạnh Tuấn)

V. Chuỗi chương trình của năm
1. Bài hát Việt (VTV6)

2. Đồ rê mí đôi (VTV3)
3. Giọng hát Việt (VTV3)
4. Luala Concert (Công ty DX)
5. Rock Storm (MobiFone)

VI. Nhạc sĩ của năm

1. Phạm Hải Âu
2. Đỗ Bảo
3. Bảo Lan
4. Nguyên Lê
5. Quốc Trung

VII Ca sĩ của năm

1. Tùng Dương
2. Trần Thu Hà
3. Mỹ Tâm
4. Nguyễn Đình Thanh Tâm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương Mỹ Chi bị loại khỏi giải âm nhạc Cống hiến 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.