Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt dự án phim tài liệu “Vị tướng của nhân dân”

Tuyết Minh| 27/03/2014 16:22

(HNMO)- Sáng 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức họp báo ra mắt bộ phim tài liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tên gọi “Vị tướng của nhân dân”.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong lòng dân.


“Vị tướng của nhân dân” là một trong những hành động tri ân của các nhà làm phim Việt Nam tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Kinh phí làm phim hoàn toàn do các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp cá nhân đóng góp với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Bộ phim tài liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp - “Vị tướng của nhân dân” sẽ ra mắt vào dịp kỉ niệm 1 năm ngày mất của Đại tướng.

Đoàn phim “Vị tướng của nhân dân” đã thực hiện ghi hình ở tỉnh Quảng Bình, Hà Nội. Thời gian tới, đoàn làm phim sẽ tiếp tục ghi hình tại thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bà Rịa, Vũng Tàu, Cần Thơ, Tây Nguyên…và một số tỉnh phía Bắc. Đặc biệt tại Đại lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ở Điện Biên vào ngày 7/5/2014. Sau đó, đoàn sẽ làm hậu kỳ vào tháng 7 & 8, tháng 9 sẽ hoàn thành bộ phim.

Đạo diễn Nguyễn Thị Việt Nga chia sẻ: “Tôi đã nghỉ hưu và cũng không định làm gì, nhưng trong cảm xúc những ngày cả nước tiếc thương Đại tướng, tôi đã đồng ý nhận làm bộ phim. Trước hết do lòng kính yêu của mình với Đại tướng. Trong đời làm phim của mình, mình đã có vinh dự 2 lần phỏng vấn Đại tướng.

Mình cảm nhận được là Đại tướng rất yêu quý các nhà báo, phóng viên, những người làm phim, nên khi Đại tướng mất, mình cũng như mọi người dân Việt Nam gần như mất ăn, mất ngủ những ngày đó. Đó là cảm xúc đầu tiên để mình dám nhận làm phim về Đại tướng. Tôi đã dành trọn 3-4 tháng viết kịch bản.

Chúng tôi cũng không quan trọng sẽ làm phim bao nhiêu tập, mà chỉ tập trung làm sao để có một bộ phim tốt nhất, cảm xúc nhất. Đại tướng là người đã dành cả cuộc đời vì dân vì nước, nên ông sẽ mãi mãi sống trong lòng của dân tộc. Vừa nằm xuống ông đã được nhân dân phong Thánh – “Thánh Võ”. Đại tướng sánh ngang với Trần Hưng Đạo. Điều quan trọng là ê-kíp làm phim dành tình cảm của mình cho Đại tướng rất nhiều. Toàn bộ đoàn làm phim chúng tôi cũng không nhận một đồng nhuận bút nào khi làm phim này, mà chỉ coi đây là một hành động tri ân, một nén nhang để tưởng nhớ Người”.

Ngoài các cảnh quay đi thực tế, phỏng vấn những nhân vật có thật, đoàn làm phim cũng sẽ sử dụng nhiều nguồn tư liệu từ báo chí tại Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tháng 10/2013. Đặc biệt là những tư liệu quý giá của Đài Tiếng nói Việt Nam. “Vị tướng của nhân dân” dự kiến dài 50 phút và sẽ hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 1 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dự án phim tài liệu “Vị tướng của nhân dân”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.