Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Liên hoan Múa quốc tế Huế - 2014

An An| 15/04/2014 07:23

(HNM) - Tối 14-4, Liên hoan Múa quốc tế Huế - 2014 đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, thu hút sự tham gia của 25 đoàn nghệ thuật, trong đó có 9 đoàn nghệ thuật nước ngoài.

Trong đêm khai mạc, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đã biểu diễn tiết mục "Mùa xuân về trên bản Mông" sôi động, "Quốc ấn tâm thư" đặc sắc và "Mầm đất" ấn tượng. Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc mang không khí núi rừng Tây Bắc lên sân khấu qua tiết mục "Những bông đỏ của rừng", "Theo nhịp trống đồng", "Gậy tiền". Tương tự, tiết mục "Trung Quốc 1", "Trung Quốc 2", "Trung Quốc 3" của Đoàn nghệ thuật Trung Quốc; "Múa quạt", "Múa trống sogochum" của Đoàn múa truyền thống Hàn Quốc… được thể hiện mềm dẻo, linh hoạt giúp công chúng Việt Nam và du khách thấy được những nét tương đồng trong sự khác biệt của văn hóa phương Đông. Liên hoan Múa quốc tế Huế - 2014 diễn ra đến ngày 18-4.

* Tối cùng ngày, lễ hội áo dài với chủ đề "Thế giới trong tà áo dài Việt Nam"- điểm nhấn của Festival Huế 2014 đã diễn ra tại sân khấu trước Kỳ Đài (TP Huế). 100 người mẫu hàng đầu Việt Nam đại diện cho người con gái Việt đã giới thiệu gần 600 mẫu áo dài chứa đựng giá trị văn hóa của nhiều quốc gia đến công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Múa quốc tế Huế - 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.