Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đỗ Bảo, Tùng Dương “ẵm” những giải thưởng quan trọng

Hoàng Lân| 22/04/2014 23:20

(HNMO) – Nhạc sĩ Đỗ Bảo và ca sĩ Tùng Dương đã chia nhau “ẵm” những giải thưởng quan trọng của Lễ trao giải Cống hiến 2014, diễn ra vào tối 22-4 tại Nhà hát lớn, Hà Nội.


* Những cặp đôi hoàn hảo cùng thắng “kép”

Trước khi Lễ trao giải diễn ra đã có không ít dự đoán về những nghệ sĩ, sản phẩm âm nhạc giành giải năm nay. Trong số đó, không ít người cho rằng nhạc sĩ Đỗ Bảo và ca sĩ Tùng Dương có thể sẽ giành nhiều giải âm nhạc Cống hiến, bởi lẽ đây là hai nghệ sĩ có số lượng đề cử nhiều nhất và có những sản phẩm âm nhạc “đáng nể” trong năm 2013.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo nhận "cú đúp" giải thưởng


Không nằm ngoài dự đoán, nhạc sĩ Đỗ Bảo với sản phẩm âm nhạc “Cánh cung 3” kết hợp với ca sĩ Trần Thu Hà đã “rinh” hai giải thưởng quan trọng là Album của năm và Nhạc sĩ của năm. Album “Cánh cung 3” cũng là sản phẩm âm nhạc gây “sốt” trên thị trường băng đĩa năm 2013 với số lượng phát hành lớn. Lên nhận giải thưởng, nhạc sĩ Đỗ Bảo không giấu được niềm vui đến bối rối khi không thể diễn giải trôi chảy lời cảm ơn của mình trên sân khấu nhận giải.

Được xướng tên ở hai hạng mục cuối cùng là Chương trình của năm và Ca sĩ của năm, cái tên Tùng Dương khi được đọc tên đã nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả. Vì bận việc riêng nên Tùng Dương không thể có mặt nhận giải, anh nhờ nhạc sĩ Doãn Nho nhận giải hộ mình. Vị nhạc sĩ lão thành đã 80 tuổi giành nhiều lời khen tặng dành cho Tùng Dương và nhạc sĩ Nguyên Lê – người đã cùng làm nên sản phẩm “Độc đạo” đậm chất thể nghiệm. Ông nói: “Tùng Dương – Nguyên Lê; Nguyên Lê – Tùng Dương là một cặp đôi hoàn hảo trong âm nhạc”, thậm chí tác giả của ca khúc “Chiếc khăn Piêu” còn tặng cho Tùng Dương mỹ từ là “Người đàn ông hát”. Với việc giành “cú đúp” giải thưởng, Tùng Dương cũng là ca sĩ lập kỷ lục là ca sĩ nhận nhiều giải Cống hiến nhất.

* Niềm vui của những nghệ sĩ trẻ

Cặp vợ chồng trẻ Phạm Thanh Hà – Đoàn Thúy Trang đã nhận niềm vui khôn tả khi sản phẩm âm nhạc kết hợp đầu tiên của họ -“Tình yêu màu nắng” - đã nhận giải ở hạng mục Bài hát của năm. Đây cũng là ca khúc đã se duyên cho cặp đôi này nên vợ nên chồng vào đầu tháng 4 vừa qua. Vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm khác như “Vết mưa” (sáng tác và biểu diễn Vũ Cát Tường), “Chạy mưa” (nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, biểu diễn Nguyễn Đình Thanh Tâm), “Bác làm vườn và con chim sâu” (sáng tác Đức Hùng, ca sĩ Trúc Nhân thể hiện), ca khúc “Tình yêu màu nắng” với tiết tấu rộn ràng, tươi vui kết hợp với phần đọc rap độc đáo đã giới trẻ đón nhận nhiệt tình và xứng đáng nhận giải thưởng Cống hiến 2014.

Cặp đôi Phạm Thanh Hà - Đoàn Thúy Trang nhận giải Bài hát của năm với "Tình yêu màu nắng"


Với khả năng vừa sáng tác, vừa biểu diễn Vũ Cát Tường là một trong số ít những nghệ sĩ trẻ hiện nay được giới chuyên môn đánh giá về sự đa tài. Đó cũng là lý do cô nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất từ giới truyền thông để vượt qua ca sĩ trẻ Trúc Nhân, Đinh Hương, nhạc sĩ Đức Hùng nhận giải Nghệ sĩ mới của năm. Phát biểu tại Lễ trao giải, Cát Tường cho biết, đây là niềm vui lớn đối với một người trẻ như cô.

Dù đã qua 8 mùa tổ chức và đã từng được đề cử ở giải âm nhạc Cống hiến 2013, nhưng chương trình “Rock storm” vẫn nhận được nhiều tình cảm của giới truyền thông. Chương trình đã được vinh danh ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm. Đây cũng là hạng mục mới được áp dụng trong năm nay. Nhạc sĩ Quốc Trung, với tư cách là giám đốc âm nhạc của chương trình này cho biết, đây là kết quả xứng đáng dành cho “Rock storm” vì những ý nghĩa mà chương trình đã bền bỉ thực hiện trong nhiều năm qua.

Vũ Cát Tường nhận giải Nghệ sĩ mới của năm


Lễ trao giải Cống hiến diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội được dàn dựng trong không gian ấm cúng. Ngoài phần trao giải còn có các nghệ sĩ tham gia biểu diễn, đó là: nhóm 5 dòng kẻ, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Nguyên Thảo, Trúc Nhân, Đinh Hương, Vũ Cát Tường, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. Đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình là MC Trác Thúy Miêu – một nhà báo chuyên theo dõi mảng thời trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đỗ Bảo, Tùng Dương “ẵm” những giải thưởng quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.