Theo dõi Báo Hànộimới trên

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2 dự kiến diễn ra tại Bình Dương

Anh Thư| 27/04/2014 11:43

(HNMO) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, dự kiến Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 2 sẽ diễn ra tại tỉnh Bình Dương.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao đổi với báo chí.


Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới sáng 27/4, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, cho đến thời điểm này, Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần I- Bạc Liêu 2014 đã đi hơn nửa chặng đường, các hoạt động trong Festival đã diễn ra rất thành công, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Theo Thứ trưởng Ái, qua thống nhất giữa các tỉnh thành với nhau, Festival ĐCTT lần I diễn ra tại miền Tây Nam Bộ thì lần thứ II sẽ diễn ra tại miền Đông Nam Bộ.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho hay, tỉnh Bình Dương đã có văn bản gửi Bộ VH-TT&DL xin đăng cai Festival ĐCTT quốc gia lần II, dự kiến diễn ra sau 3 năm nữa.

Cùng ngày, các doanh nhân, nghệ nhân và nghệ sĩ đang tham dự Festival Đờn ca tài tử ở Bạc Liêu họp mặt thân mật và Quỹ hỗ trợ, bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ Lê Tài Khí cũng ra mắt.

Tại buổi ra mắt Quỹ hỗ trợ, bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ Lê Tài Khí, bà Lê Thị Ái Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - cho biết việc thành lập Quỹ hỗ trợ, bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ Lê Tài Khí nhằm tỏ lòng tri ân đối với những nghệ nhân, nghệ sĩ và những người có công lao đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, đồng thời hưởng ứng chương trình hành động quốc gia về bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ.

Sở dĩ chọn tên quỹ là Lê Tài Khí vì ông là nhạc sư người Bạc Liêu, có công sưu tầm 20 bài bản tổ của đờn ca tài tử Nam bộ.

Tại buổi ra mắt Quỹ hỗ trợ, bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, ban tổ chức đã công bố số tiền ban đầu mà các tổ chức, cá nhân đóng góp cho quỹ là 1,269 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2 dự kiến diễn ra tại Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.