Theo dõi Báo Hànộimới trên

Độc tấu ghi-ta cổ điển của nghệ sĩ Pháp Gabriel Bianco

Hoàng Lân| 08/05/2014 14:07

(HNMO) – Nghệ sĩ ghi-ta của Pháp Gabriel Bianco sẽ có buổi biểu diễn tại Hà Nội vào ngày 20-5 tới. Anh là người chiến thắng trong cuộc thi ghi-ta quốc tế của Mỹ.

Nghệ sĩ Gabriel Bianco


Tám lần giành giải Nhất trong các kỳ thi ghi-ta quốc tế (đặc biệt phải kể đến kỳ thi ghi-ta cổ điển quốc tế tại Viên năm 2006, cuộc thi Guitare Fondation of America tại San Francisco năm 2008 và cuộc thi tại Madrid năm 2011), Gabriel Bianco biểu diễn độc tấu khắp nơi trên thế giới (Tchaïkovsky Hall tại Moscou, Conservatoire Central de Pékin tại Bắc Kinh, Herbst Theater tại San Francisco, Bibliothèque Luis Angel Arango tại Bogota, Trung tâm văn hóa Sao Paulo, Bucarest cùng Dàn nhạc Quốc gia Roumani, Học viên âm nhạc Poznan...)

Anh còn được mời biểu diễn tại 13 festivals ghi ta (Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Cộng hòa Séc, Slovakia, Ba Lan, Hung ga ri, Rumani, Hy Lạp, Nga, Thái Lan, Ấn độ Pérou...)

Album đầu tay của Gabriel Bianco phát hành năm 2009 do hãng Naxos phát hành đã nhận được báo giới chuyên ngành hết lời khen ngợi, có thể kể đến tạp chí Classical Guitar, Guitare Classique, La Guitarra, và đựợc lên trang bìa của tạp chí Thaï Guitar Magazine.

Sinh năm 1988, xuất thân từ gia đình nhạc công, Gabriel bắt đầu học ghi ta khi 5 tuổi. Năm 9 tuổi anh vào học tại Học viện Conservatoire à rayonnement régional de Paris (Pháp). Năm 16 tuổi, Gabriel đỗ thủ khoa Học viện Âm nhạc và Vũ công Paris và tại đây anh đã giành giải nhất với lời khen ngợi của ban giám khảo.

Một vài năm gần đây, Gabriel Bianco được đánh giá là một trong những nghệ sĩ ghi-ta xuất sắc nhất trong số nghệ sĩ cùng thế hệ. Danh mục tác phẩm của anh không ngừng được làm mới, bao gồm cả tác phẩm gốc và tác phẩm soạn lại của mọi giai đoạn của nền âm nhạc cổ điển.

Trong buổi biểu diễn tại Việt Nam tới đây, Gabriel Bianco sẽ trình diễn các tác phẩm của Francesco Da Milano, Napoléon Coste, Agustin Barrios, Johann Sebastian Bach…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc tấu ghi-ta cổ điển của nghệ sĩ Pháp Gabriel Bianco

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.