Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan phim châu Âu 2014

Hoàng Lân| 09/05/2014 12:45

(HNMO) – 14 nước châu Âu sẽ tham dự Liên hoan phim châu Âu diễn ra từ 16-5 đến 31-5 tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

Hình ảnh trong bộ phim "Ôi chàng trai" tham gia Liên hoan phim châu Âu 2014


Mở đầu Liêm hoan phim châu Âu 2014 là bộ phim “Để tình yêu dẫn lối” của Hội đồng Anh. Bộ phim có cốt truyện hư cấu dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Meg Rosoff về Daisy, một cô bé 15 tuổi người Mỹ theo người thân đến Anh sống. Trong một mùa hè đáng nhớ, cô bé đã đem lòng yêu người anh họ Eddie, một chàng trai cũng sống nội tâm và có ý chí mạnh mẽ giống như cô. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, cuộc sống của cô bị cuốn vào một cuộc biến loạn: Chiến tranh thế giớ lần thứ ba bắt đầu.

Tác phẩm điện ảnh của Đức mang đến Liên hoan năm nay sẽ là một bộ phim bi hài của đạo diễn Jan-Ole Gerster có tên “Ôi chàng trai”. Bộ phim đã giành nhiều giải thưởng điện ảnh của Đức. “Ôi chàng trai” nói về chàng Niko Fischer, một chàng thanh niên ở cuối độ tuổi đôi mươi do diễn viên Tom Schilling thủ vai, lang thang ngày qua ngày trên những con phố ở Berlin và quan sát những người xung quanh đang vật lộn với cuộc sống thường nhật. Một ngày nọ, mọi thứ với Niko đều thay đổi khi anh phải đối mặt với hậu quả do chính sự thụ động của bản thân gây ra: Bạn gái thì chấm dứt mối quan hệ, cha anh thì cắt nguồn tiền và một nhà tâm lý đã xác định anh bị “mất cân bằng cảm xúc“... Cả thành phố dường như chẳng còn một quán cà phê nào bình thường cả. “Ôi chàng trai!” là một bức chân dung tự mỉa mai về thế hệ trẻ ngày nay qua những thước phim trắng-đen trên nền nhạc Jazz.

Tại Hà Nội (từ 16-5 đến 26-5), chương trình chiếu phim của Liên hoan phim châu Âu sẽ diễn ra tại Rạp chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ). Tại TP Đà Nẵng (17-5 đến 28-5) diễn ra tại Rạp CGV Cinema Group. Tại TP Hồ Chí Minh (từ 19-5 đến 31-5) diễn ra tại Rạp BHD Cineplex Icon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim châu Âu 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.