Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSƯT Thanh Thúy vào vai vợ lính biển

Hoàng Lân| 21/05/2014 14:47

(HNMO) – Thiếu tá – NSƯT Thanh Thúy cho biết, cô sẽ vào vai vợ người lính biển Việt Nam trong dự án âm nhạc mới của nhạc sĩ Quỳnh Hợp.

NSƯT Thanh Thúy vào vai vợ người lính biển trong dự án âm nhạc "Tiếng biển" của nhạc sĩ Quỳnh Hợp


Sau thành công khi đã thể hiện thăng hoa, xúc cảm và hào sảng ca khúc “Sôi lên Hào khí Việt Nam” đang làm nức lòng đông đảo khán giả cả nước trong những ngày Biển Đông dậy sóng vừa qua, Thiếu tá – NSƯT Thanh Thúy sẽ tiếp tục vào vai vợ lính biển trong dự án âm nhạc của nhạc sĩ Quỳnh Hợp mang tên “Tiếng biển”.

“Tiếng biển là ca khúc của nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc từ bài thơ cùng tên “Lính biển Việt Nam” với sự thể hiện của nhiều giọng ca được vang lên khắp nơi trong những ngày Biển Đông dậy sóng. Cả bài thơ, bài hát mang đến cho người nghe những xúc cảm nhẹ nhàng, du dương mà thiêng liêng tình yêu Tổ quốc.

Album “Tiếng biển” là dự án âm nhạc ra mắt kỷ niệm 50 năm ngày Hải quân Việt Nam đánh thắng trận đầu (5/8/1964 – 5/8/2014) mà Quỳnh Hợp được quân chủng Hải quân mời đích danh ra thực tế sáng tác tại một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa vào tháng 5-2013 cùng vài nhạc sĩ trong đó có Nguyễn Cường và Giáng Son, Cát Vận…

Bé Bào Ngư vào vài cô con gái nhỏ


Album “Tiếng biển” sẽ là những ca khúc kể câu chuyện Biển Đông từ một gia đình Việt Nam nhỏ bé gồm: cha là lính biển đang công tác ngoài đảo xa, mẹ là giáo viên ở đất liền và một cô con gái vừa vào lớp một.

Ngoài NSƯT Thanh Thúy vào vai vợ lính biển, bé Bào Ngư (con gái nhạc sĩ Yên Lam - ca sĩ nhí đã thể hiện ca khúc “Ba em là bộ đội Hải quân” rất được yêu thích khi 3 tuổi) sẽ là cô con gái. Trong album này, bé Bào Ngư thể hiện ca khúc “Mong cha” với câu chuyện của một cô bé vừa vào lớp 1 mong cha về mua cho chiếc váy mới để dự khai giảng năm học mới. Hiện nay, êkip thực hiện album vẫn đang tìm ca sĩ vào vai người lính biển.

Album “Tiếng biển” sẽ gồm những ca khúc hoàn toàn mới của nhạc sĩ Quỳnh Hợp. Ngoài “Tiếng biển”, còn có 3 ca khúc cũng phổ thơ từ facebook “Lính biển Việt Nam” gồm: “Cầu truyền thanh trực tiếp”, “Mong cha”, “Bình minh phía đảo”; “Sôi lên hào khí Việt Nam” (thơ Tường Huy), “Hịch biển Đông” (thơ Võ Thị Hoa Lý), “Mẹ kể con nghe chuyện Biển Đông” (thơ Dương Phạm), “Lời nguyền với biển” (thơ Lê Thành Văn) và những ca khúc đang còn đang trong quá trình hoàn thành…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Thanh Thúy vào vai vợ lính biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.