Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ Hoa hậu trả vương miện: Vì sao bộ VH,TT&DL vẫn im lặng?

Hoàng Lân| 29/05/2014 15:25

(HNMO) – Trong khi Bộ VH,TT&DL vẫn “im lặng” trước đề nghị của BTC cuộc thi Hoa hậu Dân tộc về việc thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà, người đẹp này đã có nhiều động thái PR khá lộ trên báo chí.

Triệu Thị Hà nổi tiếng hơn sau vụ trả vương miện


Như HNMO đã đưa tin trước đó, việc làm đơn trả lại vương miện của Triệu Thị Hà với lý do viết trong đơn là vì lý do sức khỏe không đảm đương được các hoạt động của BTC gây xôn xao dư luận. Trước kia, chỉ có những trường hợp hoa hậu vi phạm các hoạt động của quy chế hoặc có cư xử không đúng chuẩn mực mới bị cơ quan quản lý xử phạt và đề nghị tước vương miện như trường hợp Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung, gần đây nhất là Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương. Việc chủ động xin trả lại danh hiệu của Triệu Thị Hà bỗng nhiên được dư luận quan tâm.

Trên báo chí, Triệu Thị Hà sau đó cũng có nhiều bài trả lời phóng vấn cho rằng mình bị BTC cuộc thi “lạm dụng sức lao động”, bắt phải tiếp khách lúc nửa đêm, không tạo có cơ hội để nổi tiếng, và phải bỏ dở việc học hành để tham gia các cuộc vận động tài trợ, làm từ thiện cả tuần liền mà thù lao chỉ có vài triệu đồng…

Tuy nhiên, sau đó đơn vị tổ chức cuộc thi là công ty Ciat cũng có những phản pháo phủ nhận lời buộc tội của Triệu Thị Hà. Trưởng BTC cuộc thi cung cấp những bằng chứng bằng văn bản cho thấy những sai phạm trước đó của Triệu Thị Hà khi không thực hiện đúng cam kết của mình khi vẫn trong thời gian là đương kim Hoa hậu Dân tộc Việt Nam. Sau đó, phía công ty Ciat cũng đã có văn bản gửi tới Bộ VH,TT&DL và Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) để xin ý kiến chỉ đạo về hướng đề xuất của Công ty là thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà.

Đến nay, Sở VH,TT&DL TP Hồ Chí Minh - đơn vị đăng cai cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011, Ủy ban Dân tộc Việt Nam – đơn vị đồng tổ chức cuộc thi đã có văn bản đồng ý với hướng đề xuất thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà. Tuy nhiên, cấp quản lý cao nhất có quyền ra quyết định cuối cùng trong việc xử lý này là Bộ VH,TT&DL vẫn “im lặng”, chưa ra bất cứ một văn bản có tính pháp quy nào hướng dẫn cụ thể mang tính quyết định xử lý cuối cùng vụ việc. 


Trong buổi gặp gỡ bao chí vào sáng 29-5 với Cục Hợp tác quốc tế, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ Anh Tuấn tuyên bố sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan đến việc xử lý trường hợp Hoa hậu Triệu Thị Hà. Có vẻ như, vụ việc này cũng đang khiến cơ quan quản lý loay hoay và khó nghĩ. Trước đó, Cục NTBD cũng đã có buổi làm việc với Triệu Thị Hà nhưng không có sự có mặt của đại diện BTC cuộc thi. Cuộc gặp này sau đó cũng không có đến kết luận cụ thể nào. Trả lời trên báo chí, Chánh thanh tra Bộ VH,TT&DL cũng chỉ nói lên băn khoăn về việc Triệu Thị Hà đã hết nhiệm kỳ, thực tế thì vương miện Hoa hậu đã được trao cho người khác nên việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu của cô sẽ khó khả thi. Tuy vậy đây chỉ là những ý kiến cá nhân, chưa phải là quyết định cuối cùng của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL.

Việc Triệu Thị Hà có bị lợi dụng hay không, những sai phạm của cô theo phản ánh của BTC có là thật? Công chúng rất cần kết luận cuối cùng của Bộ VH,TT&DL để xóa tan mọi nghi ngại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Hoa hậu trả vương miện: Vì sao bộ VH,TT&DL vẫn im lặng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.