Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bài hát Việt tháng 5: Nguyễn Đình Thanh Tâm lần đầu sáng tác

Hoàng Lân| 30/05/2014 12:07

(HNMO) - Tối 30-5, liveshow 2- tháng 5 của Bài hát Việt 2014 sẽ trở lại với nhiều tác giả lần đầu tiên xuất hiện.

Ca sĩ Uyên Linh sẽ trình diễn trong Bài hát Việt tháng 5


Trong liveshow tháng này, những ca khúc với đa dạng thể loại từ Pop, R’n’B, Jazz…sẽ được giới thiệu đến khán giả cùng những câu chuyện, chiêm nghiệm về cuộc đời.

Đối với tác giả Lưu Quang Trung, đây là lần đầu tiên anh đến với “Bài hát Việt” và ca khúc anh mang đến cũng là ca khúc đầu tiên anh sáng tác. Bài hát này được anh viết vào năm 2011 với giai điệu nhẹ nhàng của Pop, ghi lại những cảm xúc của anh với mảnh đất Hà Nội và bài hát này được nhóm Oplus thể hiện – nhóm hát đang gây chú ý trên “The X-Factor – Nhân tố bí ẩn”.

Cũng mới lần đầu “chạm ngõ” “Bài hát Việt”, tác giả Minh Cường sẽ mang đến cho đêm Gala tháng 4 một sự hoài niệm lại kí ức, sự hồi tưởng với những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống. Ca khúc sẽ được kể bằng sự hối tiếc, tự sự của Swing Jazz pha với một chút Blue.

Khác với phong cách dân gian đương đại thường thấy của Nguyễn Đình Thanh Tâm, ca khúc mang tựa là “Hồi sinh” do chính anh viết lời sẽ là một bản nhạc Dance với nhiều ý nghĩa. Ca khúc mang thông điệp: Mỗi người sẽ từng trải qua nhiều vấp ngã nhưng đừng ủ rũ để mạnh mẽ đứng dậy, “hồi sinh” chính mình để đón nhận những điều tốt đẹp mới.

Nguyễn Đình Thanh Tâm lần đầu tiên xuất hiện với vai trò sáng tác


Là một người gắn liền với việc thể hiện các ca khúc và không ít lần đứng trên sân khấu “Bài hát Việt” với vai trò là ca sĩ, nhưng trong Gala tới đây, Tô Minh Đức sẽ lần đầu tiên được xướng danh với vị trí mới – tác giả ca khúc. Bài hát anh sẽ gửi tới t là lời tâm tình với điệu Smooth Jazz, cùng mong ước sẽ nhanh tới một ngày anh được ở bên người mình yêu thương. Cũng như Lê Đình Thanh Tâm hay Minh Cường, chính anh sẽ tự thể hiện ca khúc của mình để gửi tới khán giả.

Đã từng xuất hiện tại “Bài hát Việt” năm ngoái, lần này, tác giả Phan Mạnh Quỳnh trở lại một ca khúc với giai điệu R’n’B. Bài hát được ra đời từ sự ra đi của một người quen của tác giả khi anh về thăm quê. Qua đó, anh muốn gửi gắm thông điệp: Cuộc sống là hữu hạn, ranh giới sự sống và cái chết vốn mong manh. Vậy nên, hãy biết trân trọng từng giây phút của cuộc sống.

Bên cạnh đó, khán giả sẽ còn được gặp lại những tác giả quen mặt khác như Lê Anh Dũng, Đinh Kai, Duy Anh, Dương Cầm, Tăng Nhật Tuệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài hát Việt tháng 5: Nguyễn Đình Thanh Tâm lần đầu sáng tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.