Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca khúc “Tung tăng ngắm phố đèn lồng” mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi

Hoàng Lân| 01/06/2014 10:45

(HNMO) – Ca khúc “Tung tăng ngắm phố đèn lồng” của nhạc sĩ Quỳnh Hợp do bé Bào Ngư thể hiện vừa hoàn thiện nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 năm nay.

Bé Bào Ngư


Bài hát vui tươi hồn nhiên đưa các bé và người nghe về đêm phố Hội lung linh đèn lồng. Những người lớn tuổi cũng tìm lại tuổi thơ của mình khi nghe ca khúc rất hồn nhiên này.

Ca khúc khơi gợi vẻ đẹp của đêm rằm phố Hội được tổ chức vào 14 âm lịch hàng tháng. Hoạt động này đã trở thành nét văn hóa tâm linh của người dân thành phố di sản Hội An. Không chỉ ngày rằm mà dường như hàng đêm, phố cổ Hội An đều lung linh đèn lồng mang vẻ đẹp cổ tích với những chiếc đèn lồng đủ hình dáng, màu sắc… làm lưu luyến du khách.

"Tung tăng ngắm phố đèn lồng" là một trong những ca khúc sáng tác cho ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay


Ca khúc “Tung tăng ngắm phố đèn lồng” sẽ được ca sĩ nhí Bào Ngư trình diễn tại Hội An vào đầu tháng 12 tới đây trong chương trình giới thiệu album “Hội An – anh kể em nghe” của Quỳnh Hợp phổ thơ nhiều tác giả vào dịp phố cổ Hội An kỷ niệm 15 năm được UNESCO công nhận là thành phố di sản văn hóa thế giới (04/12/1999 – 04/12/2014).

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết, ca sĩ nhí Bào Ngư cũng đang tập và chuẩn bị thu thanh 2 ca khúc “Mong cha” và “Mừng con” của chị phổ thơ của chủ nhân facebook Lính biển Việt Nam. 2 ca khúc này sẽ nằm trong album ca nhạc mang tên “Tiếng biển”.sẽ phát hành trên toàn quốc vào cuối tháng 7 tới đây, chào mừng kỷ niệm 50 năm, ngày truyền thống của Hải quân Việt Nam (5/8/1964 – 5/8/2014).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca khúc “Tung tăng ngắm phố đèn lồng” mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.