Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Kim Hồng có thể kiện Triệu Thị Hà ra tòa

Hoàng Lân| 11/06/2014 12:00

(HNMO) - Trong công văn mới nhất vào ngày 10-6 của Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL gửi công ty Ciat, bà Kim Hồng với tư cách là Trưởng BTC cuộc thi có thể kiện ra tòa án vì những phát ngôn của Triệu Thị Hà được cho là vu khống, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của BTC cuộc thi.

Thanh tra Bộ VHTT&DL cho biết, BTC cuộc thi Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2011 có thể gửi đơn tới Bộ Thông Tin, Truyền thông, Bộ Công an thậm chí kiện ra tòa trước những thông tin được cho là vu khống, bịa đặt của Triệu Thị Hà trên báo chí


Ngày 10-6 Thanh tra Bộ VHTT&DL đã có công văn số 54/TTr-VHGĐ gửi Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại Quốc tế liên quan đến việc xử lý trường hợp của Hoa hậu Triệu Thị Hà theo đề nghị thu hồi danh hiệu của công ty Ciat.

Theo công văn này, Thanh tra Bộ VHTT&DL có ý kiến rằng: việc các trang báo mạng đưa thông tin về việc Triệu Thị Hà đã có những phát ngôn không đúng sự thật, vu khống, xúc phạm nhân phẩm, danh dự của bà Đoàn Thị Kim Hồng và BTC cuộc thi, đề nghị bà Kim Hồng gửi đơn đến Bộ Thông tin và truyền thông xem xét, xử lý hoặc khởi kiện ra tòa. Với các tin nhắn có nội dung đe dọa, khủng bố tinh thần bà Kim Hồng thì bà Kim Hồng có thể gửi đơn đến cơ quan Công an để giải quyết theo đúng pháp luật.

Về vấn đề thu hồi danh hiệu hoa hậu đối với Triệu Thị Hà, phía Thanh tra Bộ thừa nhận hiện nay không thể thực hiện được vì căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành, chưa có quy định nào về việc tước, thu hồi vương miện nếu như Hoa hậu vi phạm quy chế của cuộc thi.

Với những ý kiến chính thức bằng văn bản của Thanh tra Bộ VHTT&DL có thể thấy, Bộ VHTT&DL gần như “bó tay” với trường hợp của Triệu Thị Hà khi mọi biện pháp xử lý được đẩy sang Bộ Thông tin truyền thông và Bộ Công an. BTC cuộc thi muốn làm rõ trắng đen thì chỉ có thể kiện ra tòa.

Trước Triệu Thị Hà, một số hoa hậu khác cũng có những sai phạm như Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương nhưng chưa ai bị tước vương miện dù vào thời điểm các Hoa hậu này vi phạm và có những việc làm gây bức xúc dư luận, công chúng nhiều lần yêu cầu cơ quan quản lý thu hồi vương miện để làm gương cho những ngươi đẹp đăng quang sau này. Việc cơ quan quản lý văn hóa không thể ra tay xử lý trường hợp của Triệu Thị Hà một lần nữa cho thấy lỗ hổng trong quản lý văn hóa ở lĩnh vực thi Hoa hoa hậu, Hoa khôi, người đẹp.

Trong khi cơ quan quản lý văn hóa không có hướng xử lý đối với Triệu Thị Hà, BTC cuộc thi cũng không chưa có cách xử lý trước những thông tin được cho là vu khống thì Triệu Thị Hà và gia đình cô tiếp tục có những phát ngôn trên báo về việc cô bị người yêu đánh đập trong quá trình cô vẫn đang là đương kim hoa hậu.


Trong cuộc Họp báo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra vào tháng 6 vừa qua, vấn đề thu hồi và tước vương miện Hoa hậu một lần nữa lại được đặt ra. Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC cuộc thi này thừa nhận, việc cơ quan quản lý văn hóa không thể tước vương miện nếu như Hoa hậu đăng quang có những hành vi gây tôn hại đến uy tín của BTC cuộc thi, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới xã hội… là lỗ hổng nghiêm trọng, cần phải sớm khắc phục ngay. Lỗ hổng trong văn bản pháp quy về công tác quản lý văn hóa cần phải sớm lấp lại bởi hiện nay các cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi, người đẹp vẫn liên tiếp diễn ra. Trong tình hình showbiz Việt ngày càng phức tạp và lắm “chiêu trò” với không ít cá nhân sẵn sàng tạo scandal để nổi tiếng thì việc cơ quan quản lý tỏ ra yếu thế trong việc xử lý sẽ tạo ra những hệ quả xấu, các người đẹp có thể lợi dụng chiếc vương miện để làm những điều có lợi cho bản thân mà quên đi trách nhiệm thực sự với xã hội, cộng đồng.

Trở lại trường hợp xử lý Triệu Thị Hà, dù những lùm xùm của cuộc thi đã không còn “nóng” như trước nhưng thực hư của vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ. Trong khi BTC cuộc thi này vẫn chưa có cách nào để làm rõ trắng đen vụ việc nhằm minh oan cho mình (như trong công văn gửi Bộ VHTT&DL) thì những ngày vừa qua, Triệu Thị Hà và gia đình cô tiếp tục làm “nóng” tên tuổi của mình khi tung thông tin cô bị người yêu là ca sĩ Reno Bình (cháu ruột của bà Kim Hồng) đánh đập trong quá trình hai người yêu nhau. Triệu Thị Hà và mẹ cô cũng có những phát biểu mâu thuẫn bởi Triệu Thị Hà một mực nói rằng cô và chàng ca sĩ kia đã chấm dứt quan hệ và giờ coi nhau như anh em thân thiết thì mẹ cô lại phát ngôn trên báo giới rằng, việc tiết lộ Triệu Thị Hà bị người yêu đánh đập là điều không mong muốn, nhưng vì muốn con gái chấm dứt chuyện tình cảm mù quáng nên mới công bố thông tin này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Kim Hồng có thể kiện Triệu Thị Hà ra tòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.