Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam”

Minh Ngọc, An Nhi| 23/07/2014 06:10

(HNM) - Chiều 22-7, tại 19 Ngọc Hà - Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, Ủy ban Biên giới quốc gia tổ chức lễ khai mạc triển lãm chuyên đề


Ảnh: Thể thao văn hóa


Với kết cấu gồm 3 phần: "Chủ quyền biển đảo Việt Nam trong lịch sử"; "Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam" và "Biển đảo trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc", triển lãm giới thiệu gần 200 bản đồ, sơ đồ, ảnh, tài liệu và hiện vật quan trọng, đưa ra bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý đối với chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Triển lãm đồng thời cho thấy tầm nhìn và tư duy chiến lược của Đảng, Nhà nước Việt Nam và của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với việc khai thác tài nguyên, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; cuộc đấu tranh chính nghĩa của Việt Nam nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou - 981 (Hải Dương - 981) trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta trong thời gian qua. Triển lãm mở đến giữa tháng 8-2014.

* Cùng ngày, tại 66 Nguyễn Thái Học - Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã mở cửa phòng trưng bày 55 tác phẩm mỹ thuật thuộc bộ sưu tập của bảo tàng về đề tài biển đảo Việt Nam, với chủ đề "Giữ vững biển đảo Tổ quốc". Các tác phẩm thuộc "dòng" hội họa, đồ họa, điêu khắc, sử dụng chất liệu phong phú, từ sơn mài đến sơn dầu, lụa, bột màu, màu nước, đồng, gỗ, thạch cao. Đây là loạt tác phẩm của nhiều thế hệ nghệ sĩ, từ lớp họa sĩ thuộc Trường Mỹ thuật Đông Dương đến nay, tiêu biểu là Trần Văn Cẩn, Nguyễn Tiến Chung, Khúc Quốc Ân, Kim Thanh, Mai San, Trần Bình Lộc, Nguyễn Thế Vinh… Triển lãm giúp người xem có cái nhìn toàn diện về cuộc sống ở nơi biển đảo của quân và dân ta, trong chiến tranh cũng như khi hòa bình lập lại. "Giữ vững biển đảo Tổ quốc" được trưng bày đến hết ngày 29-7. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.