Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc sắc chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 7 -năm 2014

Theo Hồng Ngọc| 26/07/2014 16:07

Sáng 26/7, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Công ty CP Truyền thông Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 7 năm 2014 bày tỏ lòng tri ân đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh,

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Khánh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Võ Tuấn Nhân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải Quân; Đào Ngọc Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ cùng đông đảo đại biểu thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng...

Một tiết mục ca nhạc trong chương trình


Vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân, cuộc sống của mình cho đất nước; đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời; hàng triệu thân nhân liệt sĩ đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu của mình. Vượt lên những mất mát hy sinh to lớn đó, những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng đã luôn nêu cao truyền thống cách mạng, vượt lên thương tật, bệnh tật, đau thương mất mát, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội...

Để ghi nhớ, đền đáp công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng; góp phần động viên tinh thần và bù đắp những mất mát, hy sinh vĩ đại ấy, Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã triển khai nhiều chủ trương, chính sách và các phong trào hành động thường xuyên, thiết thực. Hưởng ứng công tác này, nhiều năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình "Màu hoa đỏ" nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” và tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc. Được tổ chức lần đầu tiên năm 2008, các hoạt động của chương trình đã vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước tham gia ủng hộ giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Ban Tổ chức đã trao tặng sổ tiết kiệm và các phần quà cho 27 thương bệnh binh và gia đình chính sách


Trong 7 năm qua, chương trình “Màu hoa đỏ” đã góp phần cổ vũ và tuyên truyền phong trào đền ơn đáp nghĩa. Thông qua các hoạt động của Chương trình, đã huy động được hơn 20 tỷ đồng để tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, nhà tình nghĩa, 528 con bò giống tới các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng và hàng nghìn suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó của nhiều địa phương trên cả nước.

Với các hoạt động của chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2014, Ban Tổ chức cùng các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành đã đi trao gần 900 suất quà, sổ tiết kiệm cùng 28 con bò giống cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh: Hà Nội, Hà Giang, Nam Định, Hà Nam, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị... với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Trong chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 7, khán giả cả nước đã thưởng thức những bài ca được nhiều người yêu thích như: Tổ quốc nhìn từ biển, Nơi đảo xa, Màu hoa đỏ, Cỏ non Thành Cổ, Quảng Bình quê ta ơi, Miền Trung nhớ Bác, Người chiến sĩ ấy, Màu áo chú bộ đội, Hát mãi khúc quân hành... qua sự biểu diễn của các nghệ sỹ: NSND Thu Hiền, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Việt Hoàn, ca sỹ Thu Trang, ca sỹ Nhật Huyền... và sinh viên Trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Hợp xướng TTVHNT UNESCO Hà Nội, Các em thiếu nhi – Cung Văn hóa thiếu nhi Hà nội. Đây chính là những lời tri ân gửi tới các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, các phóng sự ngắn nói về Lễ dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang Đường 9; hành trình thăm và viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp; những hình ảnh về hoạt động tri ân các gia đình chính sách tại một số địa phương cũng được gửi tới khán giả trong chương trình.

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng sổ tiết kiệm và các phần quà cho 27 thương bệnh binh và gia đình chính sách. Đặc biệt, Công ty TNHH Ruby đã trao 21 sổ tiết kiệm cho gia đình của 19 chiến sĩ đã hy sinh cùng 2 chiến sỹ bị thương trong vụ rơi trực thăng ngày 7/7 tại Hà Nội vừa qua. Ban Tổ chức đã gửi lời tri ân và trao bằng khen đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ chương trình “Màu hoa đỏ” những năm qua, trong đó có: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Công ty TNHH Ruby, Công ty TNHH Nam Minh Hoàng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Công ty CP Phân tích và dịch vụ truyền thông, Công ty Hóa dầu và thiết bị công nghiệp...

Sau chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 7, chương trình sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, với mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp, doanh nhân và tổ chức, cá nhân tham gia. Ban tổ chức sẽ tiếp tục đón nhận sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể để chuyển đến tận tay những thân nhân gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng… có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 7 -năm 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.