Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Sáng tạo Thụy Điển qua lăng kính Việt Nam"

Phương Quỳnh| 20/08/2014 20:00

(HNMO) - Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Thụy Điển-Việt Nam, chiều 20-8, Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã khởi động cuộc thi ảnh toàn quốc với chủ đề


Đây là một hoạt động nhằm giới thiệu một cách sinh động về các phát minh, sáng tạo của Thụy Điển được ứng dụng và sử dụng phổ biến trong bối cảnh hàng ngày tại Việt Nam như khóa kéo, phần mềm Skype…



Cuộc thi ảnh kéo dài từ ngày 20-8 đến hết ngày 12-10 dành cho tất cả công dân Việt Nam. Lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 10-11 tại TP HCM trong khuôn khổ Chương trình triển lãm “Sáng tạo Thụy Điển”. Thông qua cuộc thi ảnh lần này, người dân Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá đất nước và con người Thụy Điển, đồng thời thể hiện góc nhìn của người Việt Nam về một đất nước Thụy Điển sáng tạo. Cuộc thi cũng là dịp để tăng cường sự hiểu biết và giao lưu giữa nhân dân hai nước, thắt chặt thêm tình hữu nghị bền chặt đã và đang được vun đắp suốt 45 năm qua”.

Người chiến thắng trong cuộc thi sẽ được nhận một chuyến đi Thụy Điển và sẽ đến thăm Fotografiska, bảo tàng Nhiếp ảnh tại Stockholm cũng như các địa điểm khác tại Stockholm để trải nghiệm văn hóa và sự sáng tạo của đất nước Thụy Điển. Giải nhì sẽ là một vé máy bay khứ hồi tới Phuket (Thái Lan). Đại sứ quán Thụy Điển cũng sẽ đăng tải những bức ảnh dự thi lên trang Facebook để cộng đồng mạng bình chọn. Bức ảnh được nhiều bình chọn nhất đến hết ngày 12-10 sẽ được nhận một vé máy bay khứ hồi tới Bangkok (Thái Lan).

Bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam nhấn mạnh: "Đổi mới có vai trò đặc biệt quan trọng cho quá trình tăng trưởng kinh tế tại bất kỳ quốc gia nào và chúng tôi mong muốn chia sẻ, góp phần thúc đẩy và phát triển một nền văn hóa sáng tạo tại Việt Nam. Tôi hy vọng rằng sẽ có rất nhiều các bạn Việt Nam tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi ảnh đặc biệt này và đóng góp phần mình vào việc nâng cao nhận thức, hiểu biết và tăng cường hợp tác giữa hai nướcThụy Điển và Việt Nam".

Một thế kỷ trước đây, Thụy Điển được coi là một trong nước những kém phát triển ở châu Âu. Ngày nay, Thụy Điển là một quốc gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khoa học và công nghệ. Nhiều phát minh, sáng chế nổi tiếng trong quá khứ và hiện tại có xuất xứ từ Thụy Điển. Với quy mô dân số khiêm tốn, Thụy Điển là một quốc gia nhỏ với những ý tưởng lớn và là nơi có tỷ lệ bằng sáng chế cao nhất tính theo bình quân đầu người trên thế giới.

Theo các chỉ số quốc tế, Thụy Điển đứng đầu trong số trong những quốc gia đổi mới nhất trên thế giới. Các công ty, tổ chức và các viện nghiên cứu của Thụy Điển luôn đầu tư trong việc nâng cao khả năng sáng tạo để duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và tri thức sáng tạo. Trong số này, nhiều công ty Thụy Điển đã trở thành các tập đoàn hàng đầu thế giới dựa trên năng lực sáng tạo – trong các ngành công nghiệp, y tế, truyền thông và thương mại. Nhiều thương hiệu đang có mặt và hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, bao gồm ABB, Astra Zeneca, Atlas Copco, Electrolux, IKEA, SKF và Tetra Pak.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Sáng tạo Thụy Điển qua lăng kính Việt Nam"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.