Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ dừng phát hành bộ phim về Indira Gandhi

Theo N.XUÂN| 22/08/2014 14:35

Chính quyền Ấn Độ đã không cho phép phát hành bộ phim đang gây tranh cãi về vụ ám sát cựu thủ tướng Ấn Độ Indira Gandhi sau khi nhận được nhiều chỉ trích bộ phim đã ca ngợi những kẻ sát thủ.

Cơ quan tình báo cũng đã cảnh báo xung đột bạo lực có thể xảy ra nếu bộ phim được phát hành.

Bộ phim có tên Kaum De Heere (tên tiếng Anh Diamonds Of The Community) do đạo diễn Ravinder Ravi thực hiện, dự kiến phát hành vào ngày 22-8.

Bộ phim Kaum De Heere về Indira Gandhi gây tranh cãi ở Ấn Độ - Ảnh: BBC News


Bộ phim tái hiện sự kiện lịch sử về 2 vệ sĩ người Sikh - Satwant Singh và Beant Singh - của Indira Gandhi đã ám sát bà để trả thù cho quyết định đưa quân đội tấn công đền Golden Temple (Đền Vàng) vào năm 1984.

Beant Singh bị cảnh sát bắn chết và Satwant Singh sau đó bị xử treo cổ. Người Sikh nói hàng ngàn người Sikh đã bị giết khi quân đội tấn công vào vùng đất Amritsar linh thiêng nhất Ấn Độ.

Vụ ám sát bà Indira Gandhi là phát súng khơi mào cho một vụ bạo động trên toàn Ấn Độ nhắm vào người Sikh và hơn 3.000 người Sikh đã thiệt mạng trên khắp Ấn Độ.

Cuối ngày hôm qua (21-8), Trung tâm kiểm duyệt phim Ấn Độ đã quyết định dừng việc phát hành phim này với lý do bộ phim có thể ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hãng tin Press Trust of India thông báo.

Trong khi đó nhà sản xuất Ravinder Singh cho biết: "Tôi đã theo dõi phiên tòa xét xử cũng như những báo cáo về vụ ám sát này. Tôi đã mất nhiều thời gian tìm hiểu gia đình Satwant và Beant Singh trước khi thực hiện bộ phim này. Trên thế giới đã có rất nhiều bộ phim làm về những vụ ám sát các chính khách, tại sao lại không thể làm về vụ ám sát của bà Indira Gandhi".

Trong khi đó Đảng Quốc đại ở Punjab, nơi Indira Gandhi từng lãnh đạo - đe dọa sẽ tiến hành biểu tình phản đối nếu bộ phim được phát hành và cũng viết thỉnh cầu lên Thủ tướng Narendra Modi cấm phát hành bộ phim.

Đảng Quốc đại cho rằng bộ phim đã xây dựng những kẻ ám sát như những anh hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ dừng phát hành bộ phim về Indira Gandhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.