Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tác giả "Em mơ gặp Bác Hồ" qua đời

Theo An Hạ/Vnexpress| 22/08/2014 22:09

Nhạc sĩ Xuân Giao - tác giả của


Ông Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam - cho biết, nhạc sĩ Xuân Giao tạ thế lúc 19h25 ngày 21/8 tại nhà riêng. Tang lễ sẽ được cử hành từ 7h30 ngày 26/8 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Nhạc sĩ Xuân Giao lúc còn khỏe.


Trước đó, nhạc sĩ Xuân Giao đã trải qua một thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Ông ba lần bị tai biến, từng mổ túi mật. Gần đây ông sống trong trạng thái thực vật.

Nhạc sĩ Xuân Giao sinh năm 1932 tại Văn Lâm, Hưng Yên, trưởng thành ở Hải Phòng. Ông bắt đầu tham gia hoạt động âm nhạc ở Đoàn Ca múa Tổng cục Chính trị. Từ năm 1960, nhạc sĩ Xuân Giao là cán bộ biên tập Nhà Xuất bản Âm nhạc. Ông vừa làm công tác biên tập vừa sáng tác. Ca khúc của ông được nhiều người biết đến và yêu thích như Cô gái mở đường, Chào sông Mã anh hùng, Bài ca biên phòng, Giữ biển trời Quảng Bình - Vĩnh Linh... Xuân Giao cũng viết nhiều ca khúc cho thiếu nhi, được biết đến nhất là Em mơ gặp Bác Hồ, Cháu yêu bà...

Vì những cống hiến cho âm nhạc, nhạc sĩ Xuân Giao đã được nhận Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật. Ông cũng được coi là một cây đa cây đề của dòng nhạc Cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác giả "Em mơ gặp Bác Hồ" qua đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.