Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ 21”

Phương Quỳnh| 28/08/2014 16:16

(HNMO) - Ngày 28-8, Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết đã phối hợp cùng Báo điện tử VnExpress và Tổng cục Dạy nghề phát động cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ 21”.



Kéo dài từ ngày 3-9 đến ngày 3-10, cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn trẻ nhận thức rõ tầm quan trọng của việc trang bị các kỹ năng nghề và quan tâm đến lựa chọn học nghề.


Nằm trong dự án Kỹ năng và Cơ hội việc làm của Hội đồng Anh, cuộc thi hướng tới đối tượng là các bạn trẻ trong cả nước đang tìm kiếm hướng đi cho tương lai của bản thân. Đây là một cuộc thi có ý nghĩa trong bối cảnh đang tồn tại một nghịch lý nhiều trường dạy nghề ở các địa phương đang gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh. Các trường tuyển được quá ít học viên, thậm chí có nghề không tuyển sinh được mặc dù triển vọng nghề nghiệp của sinh viên trường nghề rất tốt; với một số ngành có tỷ lệ tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp lên tới 90%. Trong khi đó, vấn đề “khủng hoảng thừa” cử nhân hiện đang là một đề tài nóng khi có tới hàng trăm ngàn cử nhân tốt nghiệp hàng năm không tìm được việc làm.

Đối tượng dự thi là công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Bài dự thi thể hiện dưới dạng hình ảnh, ghi lại sinh động những khoảnh khắc học tập, thực hiện lao động nghề và kỹ năng nghề. Ảnh dự thi cần có lời đề dẫn - là câu chuyện ngắn giải thích về ý tưởng của bức ảnh và của tác giả, số lượng từ của lời đề dẫn tối đa là 200 từ.

Cơ cấu giải thưởng gồm một giải nhất trị giá 18 triệu đồng và một khóa học tiếng Anh tại Hội đồng Anh (trị giá 9 triệu đồng); một giải nhì trị giá 15 triệu đồng; một giải ba 12 triệu đồng; một giải khán giả bình chọn 5 triệu đồng và 5 giải thưởng ý tưởng độc đáo trị giá 2 triệu đồng mỗi giải. Các thí sinh đạt các giải nhì, và ba sẽ được hưởng kèm theo giải thưởng là một khóa học tiếng Anh tại Hội đồng Anh với mức học phí giảm 50%.

Danh sách các bài dự thi đoạt giải chung cuộc do Ban tổ chức lựa chọn sẽ được công bố vào ngày 20-10. Buổi lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 25-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ 21”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.