Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 bị cạnh tranh?

Vĩnh Thủy| 09/09/2014 06:09

(HNMO) – Ngày 8-9,vào đúng thời điểm một cuộc thi tìm kiếm hoa hậu trên truyền hình ra mắt, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 công bố thêm một số nội dung mới trong khâu tổ chức.


Ngày 8-9, một cuộc thi Hoa hậu trên truyền hình với hình thức truyền hình thực tế có tên là “Đường tới vương miện – Miss world Viet Nam” chính thức ra mắt. Chương trình do Đài THVN phố hợp với nhiều đối tác máu mặt trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và thi người đẹp sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Trong đó, cái đích lớn nhất của chương trình là tìm ra người đẹp xứng đáng để đi thi những cuộc thi thế giới như Hoa hậu thế giới (Miss world), Hoa hậu siêu quốc gia, Hoa hậu Quốc tế… Điều này đang khiến cho không ít người cho rằng, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ chịu thua thiệt và áp lực hơn vì người đẹp đăng quang sẽ không có cửa đi thi thế giới.

Đương kim Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo



Trước băn khoăn này, bà Đinh Bích Ngọc, phụ trách truyền thông của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 khẳng định, BTC Hoa hậu Việt Nam 2014 không chịu bất cứ áp lực nào vì cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có bề dày lịch sử tổ chức lâu dài. Hơn hết, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vẫn là sân chơi sắc đẹp uy tín nhất cho đến thời điểm này vì quy mô, tính nghiêm túc trong khâu tổ chức. Những người đẹp bước ra từ cuộc thi đều xây dựng được cho mình một tương lai tốt đẹp, đó sẽ là lực hấp dẫn để các người đẹp tiếp tục đến với sân chơi này.

Trước câu hỏi, ngày càng có nhiều cuộc thi tìm kiếm sắc đẹp “dụ dỗ” thí sinh bằng việc treo giải thưởng cao trong khi mức giải thưởng của Hoa hậu Việt Nam vẫn không có nhiều thay đổi, điều đó có thể sẽ khiến nhiều người đẹp tiềm năng không lựa chọn dự thi Hoa hậu Việt Nam nữa, bà Đinh Bích Ngọc cho biết: “Không thể vì thấy cuộc thi này treo giải thưởng 1 tỉ, chúng tôi cũng nâng giải thưởng lên 1 tỉ vì điều đó là không thể trong tình hình tài chính thực tế. Chúng tôi không chạy theo giải thưởng mà tập trung vào chất lượng, uy tín của cuộc thi. Thí sinh dự thi họ cũng là những người khôn ngoan để nhận biết được rằng chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam có giá trị như thế nào và họ sẽ có những lợi ích gì sau đó để mà cân nhắc khi tham dự cuộc thi”.

TBT Báo Tiền Phong -Trưởng ban tổ chức cuộc thi, ông Lê Xuân Sơn



Một trong những vấn đề khiến các thí sinh và dư luận băn khoăn nhất là việc BTC Hoa hậu Việt Nam 2014 cương quyết loại thẳng tay những thí sinh bị phát hiện là “chung sống với người khác như vợ chồng”. Dù điều này cho thấy sự nghiêm túc của cuộc thi nhưng lại khiến dư luận băn khoăn về việc làm thế nào để xác minh được thí sinh có phạm luật hay không khi mà xu hướng “sống thử” trong giới trẻ đang ngày phổ biến hơn.

Trước thắc mắc này, bà Ngọc cho biết, BTC sẽ áp dụng xử lý những trường hợp vi phạm theo đúng Luật hôn nhân gia đình. Căn cứ pháp lý để xác định thuật ngữ “chung sống như vợ chồng” đã rất rõ tại khoản d điều 2 Thông tư liên tịch số 01/2001/TTLT- TAND- VKS- BT: Nam và nữ được coi là chung sống với nhau như vợ chồng nếu: “Họ có đủ điều kiện để kết hôn theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình năm 2000 và thuộc một trong các trường hợp sau đây: Có tổ chức lễ cưới khi về chung sống với nhau; Việc họ chung sống với nhau được gia đình (một hoặc cả hai bên) chấp nhận; Việc họ về chung sống với nhau được người khác hay tổ chức chứng kiến; Họ thực sự có chung sống với nhau, chăm sóc, giúp đỡ nhau, cùng nhau xây dựng gia đình”.

Bà Ngọc cũng tiết lộ,cho đến thời điểm này đã có trường hợp thí sinh đăng ký dự thi nhưng phải xin rút hồ sơ vì tự nhận thấy đã vi phạm vào quy chế cuộc thi ở mục hôn nhân, gia đình. “Chúng tôi xác định rằng, nếu làm nghiêm vấn đề này có thể sẽ mất một lượng không nhỏ thí sinh có nhan sắc nhưng đây là việc sàng lọc cần thiết để cuộc thi uy tín và chất lượng hơn. Chúng ta cần có một Hoa hậu đúng chuẩn mực chứ không phải là một Hoa hậu chỉ có vẻ bề ngoài hấp dẫn”, bà Ngọc khẳng định.

Theo lịch, vòng sơ khảo của cuộc thi bắt đầu từ ngày 20-10. Các buổi sơ khảo sẽ được truyền thông rộng rãi tới đông đảo công chúng trên truyền hình.

- Sơ khảo miền Bắc – Ngày 20/10/2014 - Tòa soạn báo Tiền Phong, Hà Nội
- Chung khảo phía Bắc- Từ 21/10 đến 25/10/2014 - Khu du lịch Nắng Sông Hồng, Hà Nội
- Sơ khảo phía Nam - Ngày 2/11/2014 - Thông tấn xã Việt Nam, TP. HCM
- Chung khảo phía Nam - Từ 5/11 đến 9/11/2014 - Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu
- Vòng chung kết toàn quốc - Từ 23/11 đến 6/12/2014 – Vinpearl, Phú Quốc.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 bị cạnh tranh?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.