Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm Di sản Vịnh Hạ Long

Theo Thái Cường| 26/09/2014 10:39

Ban quản lý Vịnh Hạ Long và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh vừa chính thức công bố các hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (1994 - 2014).

Chương trình Kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới sẽ diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc và phong phú. Trong đó, hoạt động chính là Lễ kỷ niệm 20 năm và Chương trình nghệ thuật “Giữ mãi Hạ Long xanh” được tổ chức tại Quảng trường 30 - 10 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) vào tối ngày 1/11.

Tham gia biểu diễn có các nghệ sĩ, ca sĩ thành danh trên đất Quảng Ninh và nổi tiếng của Việt Nam, thể hiện những ca khúc tôn vinh vẻ đẹp di sản Vịnh Hạ Long. Chương trình kỷ niệm sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam.

Một góc Vịnh Hạ Long chụp từ trên cao.


Ngoài ra còn có các hoạt động chính như: Chương trình tọa đàm “Doanh nghiệp đồng hành cùng Di sản” do Hiệp hội Du lịch Tỉnh, Ban quản lý Vịnh Hạ Long, Sở VH-TT-DL Quảng Ninh phối hợp tổ chức vào ngày 31/10; Triển lãm ảnh của 8 Di sản thế giới tại Việt Nam, lồng ghép với triển lãm các tác phẩm tham dự cuộc thi “Sáng tác ảnh về Vịnh Hạ Long” và “Ý tưởng về sản phẩm lưu niệm về Di sản Vịnh Hạ Long” được trưng bày vào 31/10 tại Bảo tàng Quảng Ninh; Hội thảo “Bảo tồn, phát huy bền vững Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long” diễn ra sáng 1/11; Hoạt động tham quan Vịnh Hạ Long bằng máy bay trực thăng ngày 1/11.

Đây là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền quảng bá các giá trị của di sản, đồng thời là cơ hội lớn để tiếp tục thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm Di sản Vịnh Hạ Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.