Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương Trung tâm nghiên cứu lịch sử và văn hóa Azerbaijan tại Hà Nội

Quỳnh Chi| 27/09/2014 06:08

(HNMO) - Chiều 26-9, Lễ khai trương Trung tâm nghiên cứu lịch sử và văn hóa Azerbaijan đã diễn ra tại Cung Trí Thức, 80 Trần Thái Tông, Hà Nội.



Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu lịch sử và văn hóa Azerbaijan Ngô Kim Thư cho biết, mục đích của Trung tâm là nghiên cứu, tìm ra những nét tương đồng về văn hóa của 2 đất nước làm tiền đề cho giao lưu văn hóa và hợp tác toàn diện của 2 quốc gia. Kết nối những người Việt Nam yêu mến và quan tâm đến văn hóa, lịch sử Azerbaijan với những người Azerbaijan yêu mến và quan tâm tới lịch sử Việt Nam.Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ triển khai nghiên cứu, giới thiệu những giá trị truyền thống, văn hóa của Việt Nam và Azerbaijan, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau của nhân dân 2 nước và đóng góp vào hoạt động ngoại giao nhân dân.

Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Anar Lachin Oglu Imanov nhấn mạnh, sự ra đời của Trung tâm nghiên cứu lịch sử và văn hóa Azerbaijan tại Việt Nam đã đánh dấu mốc hợp tác mới giữa 2 nước. Đại sứ tin tưởng, trung tâm sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả và tiến tới mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác để người dân Việt Nam-Azerbaijan gần gũi nhau hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm nghiên cứu lịch sử và văn hóa Azerbaijan tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.