Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Em yêu Hà Nội – Thành phố vì hòa bình”

H.Đ| 30/09/2014 16:24

(HNMO) - Quỹ Văn hóa Hà Nội tổ chức Hội thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế mang chủ đề “ Em yêu Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” tại vườn hoa Lý Thái Tổ.


Đây là hoạt động giao lưu văn hóa dành cho lứa tuổi thiếu nhi, với mục đích tạo một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các chủ nhân tương lai của Thủ đô cùng các em thiếu nhi quốc tế đang sống và học tập tại Hà Nội. Hội thi cũng là dịp để củng cố và tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Hà Nội, đặc biệt là thế hệ trẻ Thành phố vì hòa bình với bạn bè trên khắp năm châu.

Hội thi diễn ra từ 8h30’ đến 16h00’ ngày 12/10/2014 tại khu vực vườn hoa phía sau Tượng đài vua Lý Thái Tổ. Với 4 khu hoạt động bao gồm:

1/ Khu trưng bày tranh kỷ lục : Trẻ em và du khách cùng nhau tham quan và chụp hình bên bức tranh trẻ em nắm tay nhau kết nối gửi thông điệp hòa bình có kích thước dài 200m, cao 1,2m do trẻ em Hà Nội và quốc tế đã tham gia vẽ và đã được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục vào ngày 30/6/2013.

2/ Khu ước nguyện hòa bình : Trẻ em và du khách cùng nhau ghi những ước nguyện hòa bình lên những mảnh giấy hình chim hòa bình và dán lên hình vẽ cánh chim hòa bình có kích thước 3m x 4m để đăng ký xác lập bức tranh kỷ lục “Cánh chim hòa bình” trong ngày hội hòa bình chào mừng kỷ niệm 15 năm Hà Nội được vinh danh là Thành phố vì hòa bình.

3/ Khu hội thi vẽ tranh: Với đề tài ca ngợi vẻ đẹp Hà Nội, 600 thí sinh Việt Nam và Quốc tế được Ban tổ chức chọn lọc trên tổng số hơn 2000 đơn đăng ký sẽ cùng nhau tham gia Hội thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế năm 2014 “Em yêu Hà Nội – Thành phố vì hòa binh” do Quỹ Văn hóa - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phát động.

4/ Khu triển lãm tranh: Ngoài những giải thưởng do Ban giám khảo đánh giá, chấm chọn cho các tác phẩm có nội dung, hình thức thể hiện tiêu biểu đặc sắc tại Hội thi, 600 tác phẩm của các em tham gia thi vẽ tranh sẽ được Ban tổ chức trưng bày ngay sau khi hết giờ thi để quần chúng nhân dân cùng thưởng lãm và đánh giá bình chọn cho 06 tác phẩm đọat giải do du khách bình chọn thông qua phiếu bình chọn.

Bốn khu hoạt động trên mang những nội dung đặc sắc, thú vị chắc chắn sẽ mang đến nhưng phút giây vui vẻ, bổ ích và đầy ý nghĩa cho các em nhỏ cùng quần chúng nhân dân tham gia Hội thi.

Hội thi có tổng cộng 60 giải thưởng với cơ cấu như sau:

03 giải nhất: Mỗi giải 2.000.000 VNĐ kèm giấy chứng nhận của Ban tổ chức và 1 bộ quà của dự án Hà Nội đẹp.

06 giải nhì: Mỗi giải 1.000.000 VNĐ kèm giấy chứng nhận của Ban tổ chức và 1 bộ quà của dự án Hà Nội đẹp.

15 giải ba: Mỗi giải 300.000 VNĐ kèm giấy chứng nhận của Ban tổ chức và 1 bộ quà của dự án Hà Nội đẹp.

30 giải khuyến khích: Mỗi giải 100.000 VNĐ kèm giấy chứng nhận của Ban tổ chức và 1 bộ quà của dự án Hà Nội đẹp.

06 giải được công chúng bình chọn nhiều nhất: Mỗi giải 200.000 VNĐ kèm theo giấy chứng nhận của Ban tổ chức và 1 bộ quà của dự án Hà Nội đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Em yêu Hà Nội – Thành phố vì hòa bình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.