Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Triển lãm Jeong Il Jin, họa sĩ của lửa”

Đình Hiệp| 30/09/2014 16:50

(HNMO) - Chiều 30-9, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam khai mạc Triển lãm mang tên “Triển lãm Jeong Il Jin, họa sĩ của lửa”.



Triển lãm giới thiệu với người xem 12 tác phẩm của họa sĩ trẻ Hàn Quốc Jung Il Jin, với chủ đề về “Lửa” được vẽ bằng chất liệu sơn dầu trên vải.

Đây là một trong những bức ảnh được giới thiệu với công chúng tại triển lãm.


Những tác phẩm tranh sơn dầu này ghi lại những khoảnh khắc bùng cháy của ngọn lửa, từ đó đặt ra những câu hỏi khác nhau cho cuộc sống. Khoảnh khắc ngắm nhìn ngọn lửa đang hừng hực cháy đã khiến tác giả tự vấn lại về ý nghĩa của sự tồn tại. Ví dụ lửa là một chủ đề vừa mang tính thực tế, lại vừa mang tính triết học về sự sống và cái chết, là trung tâm của cuộc sống.

Tác giả Jung Il Jin đã tái hiện lại tư duy cá nhân của mình khi trải nghiệm trước ngọn lửa ấy bằng các sắc đỏ và đen mãnh liệt trên nền vải canvas. Ngọn lửa bùng cháy trông giống như một mầm sống nảy nở nhưng đối với tác giả, khoảnh khắc ấy đã ngưng đọng lại và mang đến cho anh một cuộc sống khác.

Jung Il Jin là họa sỹ trẻ của Hàn Quốc, từng có một số triển lãm cá nhân, triển lãm giao lưu ở trong và ngoài nước. Triển lãm được kỳ vọng sẽ trở thành không gian giao lưu “nóng bỏng” với người xem như ngọn lửa nhiệt tình đang rực cháy. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 6-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Triển lãm Jeong Il Jin, họa sĩ của lửa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.