Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1.000 người tham gia Liên hoan múa rồng

Minh Ngọc| 01/10/2014 06:27

(HNM) - Ngày 30-9, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội Nguyễn Khắc Lợi cho biết, Liên hoan múa rồng Hà Nội năm 2014 - hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ diễn ra từ 13h30 đến 18h30 ngày 4-10 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ.


Dự kiến, liên hoan thu hút sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên quần chúng đến từ 25 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô. Các đội tham gia liên hoan sẽ diễu hành từ địa phương về khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, sau đó biểu diễn các tiết mục đặc sắc tại khu vực này để phục vụ người dân và du khách. Nội dung các tiết mục ngợi ca bề dày truyền thống văn hóa, nền văn hiến Thăng Long - Hà Nội, tôn vinh sự phồn thịnh của đất nước, phản ánh tinh thần, khí thế chiến đấu, chiến thắng của quân và dân Thủ đô trong các cuộc kháng chiến, tiến tới giải phóng Thủ đô… Sau chương trình biểu diễn, các đội rồng sẽ diễu hành xung quanh hồ Hoàn Kiếm nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

BTC sẽ trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba cho các đội xuất sắc nhất.

* Chiều 30-9, BQL Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Sở VH,TT& DL Hà Nội) đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Những thế hệ tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò với Thủ đô Hà Nội" nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Với 154 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, nội dung trưng bày được chia thành ba phần. Phần một chuyển tải nội dung về Nhà tù Hỏa Lò, một trong những nhà tù lớn và kiên cố nhất ở Đông Dương, nơi giam cầm các chiến sĩ yêu nước, cách mạng. Phần hai thể hiện những đóng góp của các thế hệ tù chính trị tại Hỏa Lò đối với sự nghiệp giải phóng Thủ đô. Phần ba là tù chính trị Hỏa Lò với sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội và đất nước. Thông qua các tư liệu này, công chúng phần nào thấy được sự gian khổ, hy sinh mà thế hệ đi trước đã trải qua để giành độc lập, tự do cho đất nước, hạnh phúc cho nhân dân.
Phần trưng bày mở từ nay đến sau ngày 10-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 người tham gia Liên hoan múa rồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.