Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính Nhà xuất bản Thời đại

Theo Hồng Ngọc| 02/10/2014 17:02

Sau phản ánh của các báo về những đầu sách tái bản vi phạm bản quyền và chất lượng cẩu thả của Nhà xuất bản Thời đại. Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã quyết định thanh tra Nhà xuất bản (NXB) Thời đại và quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị này

Theo đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã ra quyết định xử phạt NXB Thời đại 30 triệu đồng đối với hành vi “Không nộp lưu chiểu nhưng đã phát hành” và “không ký quyết định phát hành xuất bản phẩm nhưng đã phát hành” đối với 2 xuất bản phẩm: Văn hóa tộc người Việt Nam – tác giả Nguyễn Từ Chi và Văn hóa Việt Nam – tác giả Trần Quốc Vượng. Với mỗi hành vi, mức phạt là 15 triệu đồng.

Hai cuốn sách khiến Nxb Thời đại bị xử phạt. Ảnh: thethaovanhoa.vn



Trước đó, nhiều vi phạm của NXB Thời đại bị phát hiện liên quan tới cuốn “Văn hóa Việt Nam” (đề tên GS Trần Quốc Vượng, phát hành năm 2013) đã được dư luận lên tiếng. Theo đó, sách phát hành không có bản quyền, tự ý đổi tên tác phẩm (tác phẩm gốc có tên “Văn hóa Việt Nam - tìm tòi và suy ngẫm”), nội dung cẩu thả và mắc nhiều lỗi biên tập... Nghiêm trọng hơn, khi phát hiện ra vụ việc, Nxb này vẫn không đưa ra được giấy chứng nhận quyền tác giả.

Theo thông tin của Cục Xuất bản, In và Phát hành, không chỉ riêng hai cuốn sách trên, từ năm 2012, NXB Thời đại đã có nhiều cuốn sách vi phạm các quy định của Luật Xuất bản./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính Nhà xuất bản Thời đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.