Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 Diva Việt mở màn “cuồng nhiệt” Lễ hội âm nhạc giữa Hoàng Thành

Theo Hồng Minh. Ảnh: Ngô Huyền-HM| 03/10/2014 08:37

Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà lần lượt trình diễn “Này chân đất ơi”, “Con chim sâu”, “Mưa bay tháp cổ”. Không khí tại Hoàng thành Hà Nội chưa bao giờ sôi động như thế, khi có tới 10 nghìn người tới tham gia Lễ hội âm nhạc Gió mùa ngay trong ngày đầu tiên.

Ngay từ 6 giờ chiều,Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa2014 ngày đầu tiên đã chính thức diễn ra. Chương trình kéo dài trong vòng hơn 5 tiếng đồng hồ với các nghệ sĩ đẳng cấp của Việt Nam và quốc tế. Tất cả khán giả đã cùng hoà chung vào bầu âm nhạc đương đại và đều đứng xem, nhưng hầu như không có khán giả ra về cho đến cuối.

Ca sĩ Kimmsese là một trong những ca sĩ đầu tiên mở màn đêm lễ hội âm nhạc đầu tiên


Mở màn của Lễ hội là phần làm nóng của DJ nổi tiếng Tuấn Kruise, anh chơi thứ nhạc Electro thời thượng và đang được yêu thích. Khi không khí đã nóng dần lên, DJ Hoàng Touliver và ca sĩ Kimmsese đã xuất hiện. Họ lần lượt trình bày các bản “hit”House, Dubstepchinh phục khán giả. 2 DJ đến từ Đan Mạch là Lulu Rouge lại có màn trình diễn Techno đượm buồn và sâu lắng, như một nét khác của âm nhạc DJ ngay trong đêm.

Phần chính của chương trình thuộc về dự ánNguồn cộicủa nhạc sĩ Quốc Trung, anh đồng thời cũng là tổng đạo diễn của chương trình này, cùng dự án mới nhất của ban nhạc nổi tiếng Đan Mạch Carpark North. Quốc Trung vẫn kiên trì với dòng world music anh theo đuổi và đam mê nhiều năm qua, anh cũng không ngại thử thách bản thân để tìm tòi ra những điều mới.

Thời lượng dự án này của anh có sự xuất hiện của cả 3 diva là Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần, nhóm 5 Dòng Kẻ và những cái tên trẻ tuổi mà Quốc Trung có dịp làm việc trong cuộc thi Giọng hát Việt là Hà My và Thái Châu. Sự kết hợp tài tình giữa âm nhạc truyền thống nhiều chất liệu và nhạc điện tử đã khiến cho âm nhạc của Quốc Trung không thể nhầm lẫn.

Thanh Lam với "Này chân đất ơi"

Lần lượt Hà Trần trình diễnMưa bay tháp cổ, Thanh Lam làNày chân đất ơicòn Hồng Nhung làCon chim sâu. Diva Hồng Nhung thậm chí còn duyên dáng trong vai trò MC của chương trình, chị cũng thể hiện khả năng nói tiếng Anh lưu loát. Ca khúcNối vòng tay lớnbản phối mới với phong cách Rock được hát bởi các ca sĩ trẻ như Thái Châu, Hà My đã có một sức sống, gương mặt mới.

Đặc biệt, sự xuất hiện của nhóm nhạc nổi tiếng Đan Mạch Carpark North đã làm cả khu vực bãi của của Hoàng thành như dậy sóng, dù buổi diễn đã rất khuya, nhưng hàng nghìn người đã cùng làm tay tạo sóng theo nhịp điệu bài hát, cũng như hát theo các ca khúc quen thuộc của ban nhạc này.

Lối trình diễn Rock sôi động nhưng vẫn quyến rũ của các chàng trai Đan Mạch nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của khán giả. Đặc biệt, ca sĩ hát chính của nhóm còn vô cùng năng động và chịu khó giao lưu với khán giả, đôi lúc anh còn nói những câu tiếng Việt đơn giản như “Tôi yêu Hà Nội” hay “Cảm ơn”.

Sự xuất hiện của nhóm nhạc nổi tiếng Đan Mạch Carpark North đã làm cả khu vực bãi của của Hoàng thành như dậy sóng

Trong vòng gần 1 tiếng đồng hồ, Carpark North cũng chưa muốn dừng lại. Các ca khúc trong album thứ 4 của họ làPhoenixlần lượt được trình diễn hết, xuyên suốt và hiện đại. Đây có thể được coi là phần diễn hấp dẫn nhất trong đêm, khiến cho khán giả còn ngồi lại cho tới rất lâu.

Sự kết hợp tinh tế giữa phần hát, nhạc DJ cũng như các nghệ sĩ Underground hay các Diva đứng chung trên sân khấu như một liều thuốc thử thị trường Việt Nam hiện tại. Có thể nói, là Festival lớn đầu tiên, nhưngLễ hội Gió mùađã quy tụ và trở thành sân khấu được khán giả đón đợi. Chương trình sẽ còn tiếp tục trong 2 ngày sắp tới, với 2 phần trình diễn được chờ đợi của 2 nữ ca sĩ Thanh Lam, Hà Trần trong mỗi đêm.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Kimmsese xuất hiện đầu chương trình



Hà Trần thể hiện "Mưa bay tháp cổ"



Thanh Lam "Này chân đất ơi"



Hồng Nhung với "Con chim sâu"

Hồng Nhung trong vai trò MC

Nhóm 5 Dòng Kẻ

Các giọng hát trẻ trưởng thành từ Giọng hát Việt


Dự án "Nguồn cội" của Quốc Trung kết hợp tài tình giữa nhạc điện tử và âm nhạc truyền thống







Trong vòng gần 1 tiếng đồng hồ, Carpark North cũng chưa muốn dừng lại. Các ca khúc trong album thứ 4 của họ làPhoenixlần lượt được trình diễn hết, xuyên suốt và hiện đại.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 Diva Việt mở màn “cuồng nhiệt” Lễ hội âm nhạc giữa Hoàng Thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.