Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng bá hình ảnh di sản Việt Nam đến sinh viên Việt

H.H| 22/10/2014 16:00

(HNMO) - Canon phối hợp cùng BTC Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam –Vietnam Heritage Photo Awards 2014 chính thức khai mạc triển lãm ảnh xuyên Việt...

Mùa vàng Mù Căng Chải.


Sự kiện cũng đánh dấu năm thứ 3 trở thành nhà tài trợ chính của chương trình và là lần đầu tiên Canon nâng tầm sứ mệnh quảng bá hình ảnh di sản Việt Nam đến với sinh viên trên cả nước – thế hệ góp phần to lớn trong việc gìn giữ di sản văn hóa dân tộc.

Một bức ảnh tên “Ánh đèn đêm hội” trong chủ đề “Cuộc sống”


100 bức ảnh đẹp nhất của cuộc thi sẽ được Canon in ấn khổ lớn toàn bộ (gần 1.000 tấm ảnh) sẽ tới 11 tỉnh thành của Việt Nam, trong đó Tp. Hồ Chí Minh (4 điểm), Phan Thiết (1 điểm), Nha Trang (2 điểm), Cần Thơ (2 điểm), Hà Nội (2 điểm), Đà Nẵng (2 điểm), Quảng Nam (1 điểm), Quảng Ninh (1 điểm), Vũng Tàu (1 điểm), An Giang (1 điểm) và Mỹ Tho (2 điểm). Đánh dấu năm thứ 3 đồng hành cùng Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam, Canon đã sát cánh quảng bá di sản văn hóa Việt Nam đến với gần 60 địa phương trên cả nước và đến với thế giới trên các kênh online, thu hút số lượng khách tham quan, theo dõi lên đến hơn 500.000 lượt.

Niềm vui cuộc sống.


Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam lần III – Vietnam Heritage Photo Awards do tạp chí Vietnam Heritage phát động tháng 7 năm 2014 với sự tài trợ chính của Canon, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên cả nước với số lượng và chât lượng ảnh gia tăng đáng kể, đặc biệt là số lượng các bạn trẻ tuổi từ 18-25. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng đối với nhiếp ảnh Việt, đồng thời cũng thể hiện tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc của người Việt ngày càng mạnh mẽ và sâu sắc hơn.

4.402 tác phẩm dự thi từ 477 người yêu nhiếp ảnh trên khắp cả nước

Chỉ sau 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 4.402 tác phẩm ảnh, trong đó 2.795 tác phẩm ảnh đơn và 254 bộ ảnh, bao gồm: Di sản thiên nhiên; Di sản văn hoá vật thể (kiến trúc, điêu khắc, thủ công mỹ nghệ…); Di sản văn hoá phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…). Số lượng tác giả dự thi 477 – gấp 2,5 lần cuộc thi lần I và nhiều hơn 138 tác giả so với cuộc thi lần II. Bên cạnh số lượng người dự thi ngày càng tăng cao thì chất lượng ảnh cũng được các tác giả đầu tư kĩ càng, từ nội dung đến bố cục và màu sắc. Đây là một kết quả đáng trân trọng khi cuộc thi vừa mới bước sang mùa thứ 3.

Với chủ đề Hồn Việt, một Việt Nam thanh bình và tươi đẹp được tái hiện qua ống kính máy ảnh một cách đầy sống động và chân thực. Từ những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn mùa lúa chín đến những vùng biển thanh bình, xanh ngắt một màu hay cảnh sinh hoạt, làm việc của con người Việt Nam hiện lên rất đỗi bình yên qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia Việt cũng như quốc tế.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá hình ảnh di sản Việt Nam đến sinh viên Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.