Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiêm ngưỡng nét đẹp của yếm - hồn cốt trang phục Việt

T.Minh| 20/11/2014 18:20

(HNMO)- Chiều 20/11, triển lãm “Yếm – Nét đẹp trang phục Việt” tại đã khai mạc tại đình Đồng Lạc – 38 Hàng Đào, Hà Nội. Triển lãm do Bản quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức nhân chào mừng kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ 10.

Triển lãm sẽ được trưng bày từ nay đến hết ngày 31/12/2014.

Mục đích triển lãm để giới thiệu đến người dân Hà Nội, đặc biệt là các thế hệ trẻ cùng du khách quốc tế gần xa về một trong những trang phục cổ của kho tàng trang phục truyền thống dân tộc ta. Từ đó góp phần vào việc giữ gìn và bảo tồn giá trị trang phục những chiếc yếm.

Chiếc áo yếm là trang phục cổ xưa của Việt Nam, nó đã xuất hiện từ hàng trăm năm, sự tồn tại của chiếc áo yếm cũng song hành cùng nghề dệt lụa của Việt Nam, chính vì vậy chiếc áo yếm mang một nét đẹp hết sức tinh tế.

Tại triển lãm, nhà nghiên cứu văn hóa Giang Quân cho biết, chiếc yếm là một nét đẹp tinh tế của kho tàng trang phục truyền thống của Việt Nam, nó vẫn duyên dáng vì vẫn phô được nét đẹp của người phụ nữ, vừa che được phần ngực mà vẫn hở lưng, và phần lườn… Vì vậy, chiếc yếm được sử dụng rất thông dụng cho bất cứ một người phụ nữ nào thời xa xưa, từ 13 tuổi trở lên đều sử dụng chúng.

D
ưới đây là hình ảnh của chiếc áo yếm Việt Nam:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng nét đẹp của yếm - hồn cốt trang phục Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.