Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Triển lãm thảm Ba Tư tại Hà Nội

Đình Hiệp| 21/11/2014 18:56

(HNMO) - Sáng 21-11, tại KS Melia Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc “Triển lãm Thảm Ba Tư lần thứ 2” tại Hà Nội.


Tham dư Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam-Iran Lê Quang Huy; ông Hossein Sobhani Nia, Ủy viên Thường vụ Quốc hội Iran, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Iran-Việt Nam…

Tiếp nối thành công của triển lãm lần đầu tiên năm 2009, Triển lãm này giới thiệu với người xem bộ sưu tập lớn nhất gồm 200 tấm thảm Ba Tư các loại. Triển lãm do ĐSQ Iran tại Việt Nam, Công ty Safa Carpet Gallery - Công ty chuyên sản xuất và phân phối thảm Ba Tư của Iran - và Công ty TNHH EiFEC phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Iran tại Việt Nam Hossein Alvandi Behineh cho biết, mặc dù thảm được sản xuất ở nhiều nước khác nhau nhưng người Iran đã bảo tồn nghệ thuật dệt thảm như là một di sản của thế giới. Từ những vật dụng cần thiết đơn giản làm tấm trải sàn bảo vệ dân bộ lạc du cư khỏi giá lạnh, vẻ đẹp gia tăng của những tấm thảm đã tìm được người chủ mới của mình, những người yêu nghệ thuật và những chủ nhân muốn thể hiện sự giàu sang hay trang hoàng cho các tòa nhà đẹp. Ngày nay, thảm không chỉ là nghệ thuật mà còn trở thành một ngành kinh doanh phát đạt đóng góp một thị phần lớn vào nền kinh tế. Iran là nhà sản xuất và xuất khẩu thảm dệt tay lớn nhất trên thế giới, cung cấp 3/4 sản lượng thảm thủ công của thế giới.

Đại sứ Iran tại Việt Nam Hossein Alvandi Behineh cho biết, thông qua Triển lãm khách tham quan Hà Nội, Việt Nam sẽ có cơ hội cảm nhận và tiếp xúc với văn hóa Iran, ngưỡng mộ lịch sử lâu đời của văn hóa thảm Iran qua các sản phẩm của Safa Carpet Gallery. Sự kiện này sẽ là cầu nối giúp hai nước trở nên gần gũi hơn về mặt văn hóa. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 23-11.




(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm thảm Ba Tư tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.