Theo dõi Báo Hànộimới trên

BTC Hoa hậu Việt Nam lên tiếng về việc thí sinh bị tố phẫu thuật thẩm mỹ

Theo Trí Hòa| 22/11/2014 09:15

Trước đó, trên các trang tin điện tử đã xuất hiện một nguồn tin nặc danh, tố cáo thí sinh Phạm Mỹ Linh phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn được vào vòng chung kết. Mới đây, BTC Hoa hậu Việt Nam đã chính thức lên tiếng xung quanh vụ việc này.


Cụ thể, BTC Hoa hậu Việt Nam cho biết, có nhận được thư điện tử với nội dung trên nhưng không rõ người gửi tố cáo thí sinh Phạm Mỹ Linh là ai. Sau đó, đại diện BTC cũng đã phản hồi cảm ơn và thông báo sẽ xác minh thông tin.

Thí sinh Phạm Mỹ Linh



Để tiến hành làm rõ sự việc trên, BTC đã làm việc với giám khảo nhân trắc học tiến sĩ Lê Diệp Linh và được xác nhận rằng, ở thời điểm được kiểm tra nhân trắc học, thí sinh Phạm Mỹ Linh không độn gì trên mũi. Tuy nhiên, BTC vẫn sẽ tiếp tục làm việc với thí sinh về thông tin trên và xác minh lại nguồn tin.

Về phía thí sinh Phạm Mỹ Linh, khi làm việc với BTC, người đẹp này khẳng định chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ và đã viết giấy cam đoan về điều này. Đáng chú ý, trong nội dung biên bản cam đoan, thí sinh Phạm Mỹ Linh có chia sẻ rằng, cô từng được can thiệp phẫu thuật sửa lệch vách ngăn. Theo Tiến sĩ nhân trắc học Lê Diệp Linh thì đây là một can thiệp y khoa chữa bệnh, không phải can thiệp thẩm mỹ. Song song đó, BTC cũng đã đưa thí sinh đi chụp phim sống mũi và nhận được kết luận từ bác sĩ như sau: “Hiện tại không thấy tăng quang bất thường vùng mũi”.

Hiện tại, thông tin vẫn đang được BTC tiếp tục theo dõi và xác minh. Cũng liên quan đến việc phẫu thuật thẩm mỹ, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC cuộc thi cho biết, tại các vòng sơ khảo cả nước, BTC đã phải loại hơn 10 thí sinh với lý do đã từng can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra, bởi không chỉ riêng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mà cả các cuộc thi sắc đẹp khác nói chung ở Việt Nam trước đây cũng từng xuất hiện những nguồn tin tố cáo thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. “Về những tố cáo can thiệp thẩm mỹ, có thể là tình huống tố cáo không đúng sự thật hoặc cũng có thể là có những thí sinh đã từng có can thiệp, nhưng ở thời điểm thi đã loại bỏ các yếu tố đó và cơ thể, gương mặt đã trở lại nguyên trạng ban đầu. Nếu có tình huống này xảy ra, BTC sẽ làm việc với cơ quan chỉ đạo và cơ quan quản lý về lĩnh vực này để tìm biện pháp xử lý”, BTC Hoa hậu Việt Nam nói thêm.

Ngoài ra BTC cũng cho biết, thường thì các thư nặc danh theo nguyên tắc sẽ không được giải quyết nhưng ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, những trường hợp như thế này vẫn sẽ được xem xét và xử lý. Điều này cũng hướng đến tiêu chí của BTC, luôn mong muốn cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ là một cuộc thi nghiêm túc nhất trong mắt công chúng, xử lý mọi thông tin nghi vấn và tận gốc các vấn đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTC Hoa hậu Việt Nam lên tiếng về việc thí sinh bị tố phẫu thuật thẩm mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.