Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dàn "sao" Việt chào 2015 bằng các ca khúc nhạc phim

Lân Hoàng| 18/12/2014 15:35

(HNMO) – Dàn sao Việt với nhiều gương mặt nổi tiếng của làng âm nhạc, giải trí sẽ cùng xuất hiện trong chương trình Gala Đại nhạc hội chào 2015, lên sóng vào 10h ngày 1-1-2015.

Diva Thanh Lam và Hà Trần trên sân khấu Chào 2015


Đã thành thông lệ, vào những ngày đầu tiên của năm mới dương lịch, VTV lại ra mắt chương trình nghệ thuật đặc biệt nhất trong năm với thương hiệu “Chào”. “Chào 2015” sẽ là bữa tiệc của Âm nhạc trong phim.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện chương trình, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc nghệ thuật của Chào 2015 cho biết: “Bằng âm nhạc, “Chào 2015” sẽ đưa khán giả tới những miền đất khắp Thế giới, nơi lưu dấu ấn những tác phẩm điện ảnh đã đi vào huyền thoại.

Gần 40 ca khúc trong và ngoài nước sẽ là cây cầu nối đưa khán giả đến với những câu chuyện văn hóa, lịch sử, tình yêu gắn liền với những bộ phim nổi tiếng”. Thúy Hạnh đảm nhận vai trò MC trong khi đó BTV Long Vũ sẽ là người dẫn đường đưa khán giả đi qua các địa danh gắn bối cảnh của các bộ phim nổi tiếng như Barcelona, Rome, Paris, Athens, Santorini ở Địa Trung Hải, Praha, Dresden, Cannes, Monaco…

Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm khi thể hiện ca khúc nhạc phim


Nhìn lại chặng đường điện ảnh và truyền hình trong nước đã đi suốt 2 thập niên qua, không thể không nhắc tới những ca khúc nằm lòng của biết bao thế hệ. Trở về từ Mỹ, Hà Trần thể hiện lại ca khúc in dấu với giọng hát của cô trong bộ phim Của để dành –“Lời ru cho con”. Diva Thanh Lam cũng sẽ thể hiện lại ca khúc “Hoa sữa” trong bộ phim “Hà Nội mùa chim làm tổ”. Hai diva Hà Trần – Thanh Lam cũng lần đầu tiên gặp nhau trong tác phẩm “Gọi anh” của nhạc sĩ Dương Thụ.

Một sự kết hợp đặc biệt khác là giữa 2 nữ ca sĩ Phương Thanh và Hồ Quỳnh Hương với sự hoán đổi trong 2 ca khúc nhạc phim vốn đã gắn liền với tên tuổi của họ là “Anh” (nhạc sỹ Xuân Phương) và “Giã từ dĩ vãng’ (Nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung). Diva Hồng Nhung thể hiện xuất sắc ca khúc “Thiên Thai” và chia sẻ những kỷ niệm khi thu âm ca khúc này cho bộ phim “Người Mỹ trầm lặng”. Hồng Nhung cũng thể hiện tài năng qua một ca khúc phim được yêu thích trong bộ phim nổi tiếng “Những người khốn khổ” vốn đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện.

Tùng Dương trên sân khấu


Thu Minh cũng thể hiện được chất giọng và phong cách không thể lẫn vào đâu được của mình với “Yêu mình anh”. Trong khi đó, những ai yêu thích Tùng Dương và bộ phim truyền hình “Hai phía chân trời” chắc chắn sẽ hài lòng với màn trình diễn tuyệt vời của anh với ca khúc ‘Đường xa tuyết trắng’.

Chào 2015 quy tụ những tên tuổi ca sỹ khác. Phương Linh nhẹ nhàng, hoài cảm trong liên khúc “Dòng không không trở lại” và “Dòng sông phẳng lặng”. Giọng ca Hà Anh Tuấn đã thể hiện những day dứt, khắc khoải trong “Xanh bạc mái đầu”- ca khúc chủ đề của bộ phim “Áo lụa Hà Đông”. Mỹ Tâm thể hiện lại chùm ca khúc do cô tự sáng tác cho phim “Cho một tình yêu” gồm: “Nhớ” – “Tình yêu chưa nói” – “Cho một tình yêu”. Liên khúc “Nếu phải xa nhau – Mong ước kỷ niệm xưa – Nơi tình yêu bắt đầu” sẽ do tốp ca Phương Vy – Thảo Trang – Uyên Linh – Quốc Thiên – Đông Hùng thể hiện theo phong cách tươi trẻ.

Thúy Hạnh đảm nhiệm vai trò MC


Các ca khúc trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng Thế giới cũng sẽ là một điểm thu hút của chương trình. Lựa chọn các bộ phim tiêu biểu, in đậm phong cách, văn hóa của các quốc gia khắp 5 châu: Bailamos (Đức Tuấn), Jaiho (Đoan Trang), Mamma Mia (Phương Vy – Thảo Trang) , Hard to say I’m sorry (Quốc Thiên – Đông Hùng), Bản tình ca mùa đông (Hà Anh Tuấn – Phương Linh)… Chào 2015 sẽ kể những câu chuyện văn hóa của các quốc gia thông qua từng tác phẩm âm nhạc.

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ sẽ thể hiện những ca khúc quốc tế trong những bộ phim từng đình đám trên thế giới. Hồ Ngọc Hà sẽ trình bày hai ca khúc ăn khách nhất của bộ phim đình đám, đạt 6 giải Oscar – Chicago: “All that jazz và “Funny Honey”; Ca sĩ Phạm Thu Hà, Đức Tuấn sẽ thể hiện ca khúc “Time to say goodbye” – ca khúc trong bộ phim “Truy sát – Wanted” nổi tiếng theo phong cách thính phòng cổ điển. Các ca khúc “My heart will go on” (Hồ Quỳnh Hương), “Sorry seems to be a hardest word” (Mỹ Tâm), “Color of the night” (Uyên Linh), “I dreamed a dream” (Hồng Nhung)…

Sân khấu của Chào 2015


Đạo diễn Phạm Hoàng Nam tiết lộ, sân khấu Chào 2015 sẽ giống như một phim trường thu nhỏ. Hệ thống màn hình led theo lớp lang tạo chiều sâu cho sân khấu, kỹ thuật visual art tối tân giúp từng ca khúc có không gian nghệ thuật riêng biệt. Được biết, để hoàn thành 3h phát sóng, hơn 100 kỹ thuật viên, ca sĩ, nhạc công, vũ công đã phải làm việc suốt 3 ngày liên tục. Xem Chào 2015, khán giả sẽ được thưởng thức một bữa tiệc nghệ thuật thịnh soạn khi được ngắm những cảnh quay đẹp mắt và lắng nghe những giai điệu ngọt ngào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dàn "sao" Việt chào 2015 bằng các ca khúc nhạc phim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.