Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hấp dẫn các hoạt động của Tháng Văn hóa Hàn Quốc tại Thái Nguyên

T.M| 21/12/2014 10:09

(HNMO)- Từ ngày 20/12, tại Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, khán giả Việt sẽ có cơ hội xem các bộ phim hấp dẫn của Hàn Quốc miễn phí.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tháng Văn hóa Hàn Quốc tại Thái Nguyên. Chương trình diễn ra từ ngày 19/12/2014 đến ngày 28/2/2015 tại Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam và Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên.

Lễ khai mạc Tháng Văn hóa Hàn Quốc tại Thái Nguyên.


Tháng Văn hóa Hàn Quốc tại Thái Nguyên là hoạt động được tổ chức Nhân kỷ niệm 22 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc với sự hỗ trợ của UBND tỉnh Thái Nguyên và Bộ VH,TT&DL Việt Nam, Quỹ Phát triển Nghệ thuật Truyền thống Hàn Quốc tổ chức.

Đây là lần đầu tiên Tháng Văn hóa Hàn Quốc được tổ chức tại Thái Nguyên – trung tâm giao lưu văn hóa, kinh tế của các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam nhằm giới thiệu những nét đa dạng của văn hóa Hàn Quốc tới người dân Thái Nguyên đồng thời tăng cường giao lưu văn hóa hơn nữa giữa Việt Nam và Hàn Quốc bên cạnh các hoạt động giao lưu sôi nổi trong suốt cả năm qua tại các tỉnh, thành phố lớn khác như Hà Nội, TP HCM, Vũng Tàu, Đà Lạt…


Tháng Văn hóa Hàn Quốc tại Thái Nguyên bao gồm các hoạt động như Triển lãm ảnh Hàn Quốc, trải nghiệm mặc Hanbok (19/12/2014 ~ 28/2/2015) và chiếu phim Hàn Quốc miễn phí (20~21/12/2014) tại Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, chương trình biểu diễn “Giai điệu Âm nhạc Truyền thống Việt – Hàn” với sự góp mặt của các nghệ sỹ đến từ Dàn nhạc truyền thống Nara Hàn Quốc và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào lúc 19h30 ngày 19/12/2014 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên.


Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết: “Tôi rất ấn tượng và ngạc nhiên khi lần đầu tiên cảm nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của người dân Thái Nguyên đối với văn hóa Hàn Quốc. Tôi hy vọng rằng Tháng Văn hóa Hàn Quốc sẽ góp phần nâng cao sự hiểu biết của người dân nơi đây về đất nước Hàn Quốc đồng thời đưa người dân hai nước chúng ta ngày càng xích lại gần nhau hơn qua những hoạt động giao lưu trực tiếp như thế này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn các hoạt động của Tháng Văn hóa Hàn Quốc tại Thái Nguyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.