Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Chính thức đặt tên cho cầu Nhật Tân

Lan Hương| 26/12/2014 15:40

(HNMO) – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa ban hành Quyết định số 7003/QĐ-UBND ngày 24/12/2014 về việc đặt tên, điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đáng lưu ý, trong đó có việc đặt tên một công trình công cộng là cầu Nhật Tân (quận Tây Hồ, huyện Đông Anh). Cầu có điểm đầu nối với đường Võ Chí Công (phương Phú Thượng, quận Tây Hồ) và điểm cuối nối với đường Võ Nguyên Giáp (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh). Cầu dài 3.750m, rộng 33,2m.


Bên cạnh đó, TP còn quyết định đặt tên 23 đường phố mới, điều chỉnh độ dài đường Hữu Hưng (quận Nam Từ Liêm).

UBND TP giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan chủ trì thực hiện việc tổ chức gắn biển công trình công cộng (cầu Nhật Tân) trên địa bàn TP. Tổ chức tuyên truyền, giới thiệu về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài đường, phố, công trình công cộng; về ý nghĩa của địa danh, danh nhân được đặt tên cho các đường phố mới, đường, phố được điều chỉnh độ dài và công trình công cộng.

TP cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc phân định ranh giới, gắn biển tên 23 đường, phố mới được đặt tên; một tuyến đường, phố điều chỉnh độ dài trên địa bàn Thành phố.

Công an Thành phố chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã có đường phố được đặt tên và điều chỉnh độ dài xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành điều chỉnh hộ khẩu, chứng minh thư và các giấy tờ có liên quan đến các hộ dân đang sinh sống tại địa bàn, bảo đảm ổn định tại cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chính thức đặt tên cho cầu Nhật Tân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.