Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc động giây phút chào cờ trong "Giai điệu tự hào tháng 12"

Lân Hoàng| 27/12/2014 11:04

(HNMO) – Phần mở màn bằng giọng hát trong sáng của một bé gái ca khúc “Tiến quân ca” khiến cho chương trình “Giai điệu tự hào tháng 12” diễn ra vào tối 26-12 gây nhiều xúc động cho khán giả.

Phần chào cờ ở chương trình Giai điệu tự hào tháng 12


Bắt đầu chương trình bằng màn chào cờ, với phần thể hiện tác phẩm “Tiến quân ca” của ca sĩ nhí Kim Anh thể hiện, Giai điệu Tự hào tháng 12 đã đem lại những giây phút xúc động cho người xem truyền hình.

Dù không được đưa vào ca khúc bình chọn trong chương trình nhưng “Tiến quân ca” – tác phẩm bất hủ của nhạc sĩ Văn Cao – Quốc ca của nước CHXHCN Việt Nam, lại chiếm vị trí tôn vinh đặc biệt trong chương trình Giai điệu Tự hào tháng 12 với chủ đề “Vì nhân dân quên mình”.

Chọn một cô bé 6 tuổi, trong bộ đồng phục học sinh, hát Quốc ca mỗi sáng thứ 2 đầu tuần, nhữn người thực hiện Giai điệu Tự hào muốn để thế hệ măng mon mở tấm màn, quay ngược về chặng đường 70 năm của lịch sử dân tộc. Đó là khởi nguồn của cuộc chiến tranh cách mạng Việt Nam, những năm tháng đầu khó khăn thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân ở cây đa Tân Trào năm 1944.

* Xem phần trình diễn "Chiến sĩ Việt Nam"



Trên nền của tiếng hát ấy, ba nghệ sĩ Đăng Dương – Việt Hoàn - Trọng Tấn tái hiện trọn vẹn hình ảnh những người lính nông dân, áo nâu xồng, vá vai, tay cuốc tay liềm đi chiến đấu trong tác phẩm âm nhạc “Chiến sĩ Việt Nam”. “Bao chiến sĩ anh hùng, lạnh lùng vung gươm ra sa trường”, chất hùng ca, hào sảng và cả khí thế quật cường của một thời kỳ hào hùng đã được tam ca nhạc đỏ thể hiện một cách điêu luyện. Đưa vào bản phối tiếng trống giục giã, nhạc điệu như bước ngựa phi sôi sục lòng người,

Thanh Phương – giám đốc âm nhạc của chương trình dụng công truyền lửa cho những người nghe nhạc. Lắng nghe ca khúc, thiếu tá Nguyễn Minh Cường phát biểu: “bước ra khỏi Thiên Thai, Suối Mơ, hòa theo lý tưởng cách mạng, chất trữ tình, hào hoa của Văn Cao vẫn còn nguyên đó. Bởi vậy, dù tiết tấu âm nhạc dồn dập, ca từ mạnh mẽ như thế nhưng hình ảnh người chiến sĩ vệ quốc trong tác phẩm của Văn Cao vẫn rất hào hoa, mang tâm thế của người anh hùng đi mở cõi”. Ca khúc đã nhận được 95,09%, của khán giả tại trường quay.

* Xem phần trình diễn "Đoàn vệ quốc quân" - nhóm MTV



Tái hiện lại hình ảnh đoàn Vệ quốc quân trên những con tàu Nam tiến đi diệt giặc cứu nước những năm 1945, nhóm MTV đã thể hiện xuất sắc một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu – “Đoàn Vệ quốc quân”.

Khác hoàn toàn các bản thu cũ, “Đoàn Vệ quốc quân” được rock hóa một cách tinh tế. Lê Minh đảm nhiệm bè cao, Anh Tuấn là giọng ca chính còn Thiên Vương phụ trợ cho phần trình diễn thêm dày dặn, ba ca sĩ của nhóm nhạc MTV đã thu phục lòng người bằng tiếng hát của mình. Ca khúc này nhận được rất nhiều những lời khen tặng của hai Hội đồng Khách mời bình luận.

* Xem Trọng Tấn hát theo phong cách rock ca khúc "Tiến bước dưới quân kỳ"



Nhận được 95,57% số phiếu của khán giả tại trường quay ca khúc “Đoàn Vệ quốc quân” do MTV thể hiện là ca khúc có tỷ lệ bình chọn cao thứ nhì của chương trình. Cùng với “Đoàn Vệ quốc quân”, liên khúc “Chào anh Giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng – Người chiến sĩ ấy” do hai giọng ca thính phòng Phạm Thu Hà và Đức Tuấn thể hiện nhận được số phiếu bầu cao kỷ lục 96,91%.

Ngoài việc trình diễn các ca khúc, chương trình cũng tổng kết tỉ lệ bình chọn những bài hát ở liveshow trước. Theo đó, nai ca khúc nhận được tỷ lệ bình chọn cao nhất và sẽ vào đêm Gala là “Tình đất đỏ miền Đông” qua tiếng hát Đan Trường (80,32%) và ca khúc “Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long” với phần thể hiện của NSND Thu Hiền (72,11%).

Đêm Gala Giai điệu tự hào 2014 sẽ được diễn ra vào cuối tháng 1-2015 tại Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xúc động giây phút chào cờ trong "Giai điệu tự hào tháng 12"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.