Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những mô hình, góc nhìn đẹp về di sản Hà Nội

Hoàng Lân| 27/12/2014 12:27

(HNMO) - BTC cuộc thi “Khám phá các di sản thế giới ở Hà Nội – thành phố vì hòa bình” công bố những sản phẩm xuất sắc với nhiều hình ảnh tuyệt đẹp về Hà Nội.


Mô hình Hoàng Thành Thăng Long


Chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam và kỷ niệm 15 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh là Thành phố vì hòa bình, Sở VH, TT&DL Hà Nội tổ chức cuộc thi tìm hiểu và đóng góp ý kiến nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các Di sản của Hà Nội đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới mang chủ đề “ Khám phá các di sản thế giới ở Hà Nội - thành phố vì hòa bình”.

Cuộc thi đã góp phần tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho những ai yêu mến Hà Nội và mong muốn tìm hiểu về các giá trị văn hóa tiêu biểu của Thủ đô đã được tổ chức UNESCO thế giới công nhận.

BTC đưa ra đề tài là 4 di sản văn hóa thế giới của Hà Nội bao gồm: Khu Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long – Hà Nội; 82 bia đá tiến sỹ - Văn miếu Quốc Tử Giám, Hội Gióng và Ca trù để cộng đồng trong nước và quốc tế tham gia khám phá.

Cận cảnh một mô hình


BTC cho biết, sau hơn 1 tháng phát động đã nhận được 52 tác phẩm, trong đó có 41 tác phẩm ở thể loại bài viết, 6 video clip, 3 mô hình, 2 cuốn tâm ngôn ghi lại cảm xúc của gần 200 bạn trẻ về di sản văn hóa Thủ đô.

BTC đã tiến hành biên tập và đăng tải các tác phẩm dự thi lên 02 website là Hanoidep.vn và Hchv.vn để cộng đồng tham gia bình chọn.

* Xem những clips đẹp về Hà Nội trong cuộc thi:

Về Hoàng Thành Thăng Long




* Về Văn Miếu - Quốc tử Giám


* Về Hội Gióng:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mô hình, góc nhìn đẹp về di sản Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.