Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giai điệu Tự hào 2015 có gì mới?

Hoàng Quyên| 26/01/2015 15:21

(HNMO) - “Cung đàn mùa xuân” mở màn cho mùa phát sóng thứ 2 của Giai điệu tự hào 2015. Sự thay đổi mới của chương trình năm nay là tính tương tác của chương trình sẽ được mở rộng hơn.

Trọng Tấn với ca khúc tủ "Tiếng đàn bầu"


Biên tập viên – MC Hà Thu Nga cho biết: “Năm 2015 sẽ là một năm đầy những trải nghiệm mới của Giai điệu Tự hào. Khán giả không đơn thuần chỉ nghe và xem trên truyền hình, họ sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới: qua những trò chơi tương tác, bài viết cảm nhận và thậm chí họ có thể cover các ca khúc, tự quay video và gửi về chương trình để dự thi. Chúng tôi kỳ vọng, qua các cuộc thi bên lề này, chương trình sẽ nối dài hơn tinh thần, thông điệp mà Giai điệu Tự hào đang hướng tới: tôn vinh những giá trị tinh thần, văn hóa của cả dân tộc. Kênh rada tìm kiếm dữ liệu lịch sử quý giá được trao cho khán giả để chương trình ngày càng hay, dày dặn hơn”.

Số thứ 2 của “Giai điệu tự hào 2015” lấy chủ đề “Cung đàn đất nước” sẽ mang tới 5 cây đàn đã đồng hành cùng công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Nói về nhạc cụ đặc trưng, chương trình không chỉ ngợi ca những nét đẹp trong văn hóa các dân tộc anh em mà đồng thời còn khắc họa tâm hồn người Việt trong những bước thăng trầm của lịch sử.

Lấy chủ đề “Cung đàn đất nước”, số phát sóng đầu tiên trong năm 2015 của Giai điệu Tự hào sẽ mang tới 5 cây đàn đã đồng hành cùng công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Nói về nhạc cụ đặc trưng, Giai điệu Tự hào không chỉ ngợi ca những nét đẹp trong văn hóa các dân tộc anh em mà đồng thời còn khắc họa tâm hồn người Việt trong những bước thăng trầm của lịch sử.

Phần trình diễn của Phạm Thu Hà


Theo đó, những ca khúc trong chương trình bao gồm: “Đàn T’rưng” do Nguyễn Đình Thanh Tâm biểu diễn; “Tiếng đàn Ta lư” do Phạm Thu Hà trình diễn; “Tiếng đàn bầu” do Trọng Tấn biểu diễn; “Cây đàn ghita của đại đội ba” với giọng ca của Tạ Quang Thắng – Tiêu Châu Như Quỳnh; “Giấc mơ Chapi” với sự trình diễn của nhóm Ngũ Cung và “Cung đàn mùa xuân” qua sự thể hiện của Ngũ Cung- Trọng Tấn..

Giám đốc âm nhạc của Giai điệu Tự hào – nhạc sĩ Thanh Phương cho biết, ban đầu, anh dự định mời cả NSND Tường Vi và ca sĩ Phạm Thu Hà thể hiện song ca ca khúc “Tiếng đàn Ta lư” nhưng sát tới ngày ghi hình, sức khỏe của NSND Tường Vi không được tốt nên cuối cùng chỉ có ca sĩ trẻ Phạm Thu Hà thể hiện. Không tập trung quá nhiều vào yếu tố thính phòng của ca khúc, bản phối “Tiếng đàn Ta lư” của Phạm Thu Hà ở chương trình Giai điệu Tự hào lần này, vui tươi, nhẹ nhàng hơn.

Nhóm Ngũ cung


Cùng với việc ghi hình số thứ 2 của Giai điệu Tự hào 2015, những ngày qua, ekip sản xuất của chương trình đang hoàn tất những khâu cuối cùng cho đợt ghi hình chương trình Gala Giai điệu tự hào mùa phát sóng đầu tiên. Giám đốc ý tưởng Phan Huyền Thư cho biết, Gala Giai điệu tự hào có quy mô là vở Đại nhạc kịch. Không chỉ biểu diễn lại 22 ca khúc được khán giả truyền hình yêu thích trong năm 2014, Gala Giai điệu tự hào bao gồm 3 chương của vở kịch lịch sử, cũng là 3 bước tiến trong lịch sử dân tộc.

Các ca sĩ không chỉ thể hiện các ca khúc mà còn đóng vai trò là diễn viên, kể lại quá khứ hào hùng bằng màu sắc âm nhạc.

Gala Giai điệu tự hào 2014 sẽ được phát sóng chính thức vào 20h ngày 21-2-2015 (tức ngày mùng 3 Tết âm lịch) trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giai điệu Tự hào 2015 có gì mới?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.