Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ quan chủ quản cần tăng cường nguồn lực cho các NXB

Thi Thi| 30/01/2015 06:20

(HNM) - Ngày 29-1, hội nghị cơ quan chủ quản nhà xuất bản (NXB) năm 2014 do Ban Tuyên giáo TƯ và Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của đại diện cơ quan chủ quản và các NXB trên cả nước.

Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: HN)



Năm qua, dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng các cơ quan chủ quản đã chủ động hơn trong quản lý NXB, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, một số cơ quan có ý thức trong việc đầu tư cơ sở vật chất, ổn định tổ chức NXB; đồng thời kiểm tra giám sát, giải quyết những nảy sinh trong hoạt động xuất bản, thúc đẩy nhiều NXB phát triển ổn định hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn không ít NXB không được cơ quan chủ quản cấp vốn và hỗ trợ kinh phí; trên 50% NXB có vốn dưới 2 tỷ đồng, chỉ đủ đầu tư cho từ 5 đến 10 đầu sách. Đặc biệt, sự buông lỏng quản lý ở một bộ phận cơ quan chủ quản và NXB đã để xảy ra tình trạng hơn 100 xuất bản phẩm vi phạm về nội dung, phải xử lý.

Hội nghị nêu rõ, năm 2015 cơ quan chủ quản cần tăng cường nguồn lực cho các NXB; tập trung cho định hướng chiến lược và quy hoạch mô hình hoạt động của NXB; có kế hoạch kiểm tra đôn đốc các NXB thực hiện đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan chủ quản cần tăng cường nguồn lực cho các NXB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.