Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt hơn 6,2 tỷ đồng trong hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường

Minh Ngọc| 30/01/2015 07:23

(HNM) - Ngày 29-1, tại Hà Nội, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động karaoke, vũ trường khu vực phía Bắc.


Bộ VH-TT&DL cho rằng, karaoke, vũ trường là hoạt động văn hóa giải trí, được nhiều người ưa thích, nhưng cũng ẩn chứa và dễ phát sinh các tệ nạn xã hội, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ… Hiện cả nước có hơn 17,3 nghìn cơ sở kinh doanh karaoke, 77 vũ trường đang hoạt động. Qua thanh tra, kiểm tra, các cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 4,6 nghìn lượt cơ sở kinh doanh vi phạm trong năm 2014, xử phạt vi phạm hành chính hơn 6,2 tỷ đồng. Đa số các cơ sở bị xử lý chưa bảo đảm các điều kiện kinh doanh hoặc cố tình lợi dụng sự sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý của chính quyền địa phương để thu lợi, gây mất an ninh, trật tự. Hệ thống văn bản quản lý nhà nước hiện hành còn những kẽ hở nhất định khiến các cơ sở có thể lách luật.

Từ thực tế đó, Bộ VH-TT&DL kiến nghị Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 103/2009-NĐ-CP về Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa; Nghị định 158/2013-NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt hơn 6,2 tỷ đồng trong hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.