Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết hợp hát rock, Trọng Tấn và Ngũ cung bị chê trong "Giai điệu tự hào"

Hoàng Lân| 31/01/2015 13:22

(HNMO) – Phần kết hợp giữa Trọng Tấn với ban nhạc rock Ngũ Cung thể hiện ca khúc

Phần kết hợp giữa Trọng Tấn và Ngũ Cung ca khúc "Cung đàn mùa xuân" bị chê thẳng thắn


Trái với dự đoán, tiết mục kết hợp của ca sĩ Trọng Tấn với ban nhạc Ngũ Cung khi thể hiện ca khúc "Cung đàn mùa xuân" với phong cách rock bị các khách mời trong hội đồng bình luận đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó phần lớn đều cho rằng, ca khúc này nếu khoác phong cách rock sẽ làm giảm giá trị. 


* Xem lại tiết mục kết hợp hát rock của Trọng Tấn và nhóm Ngũ Cung gây tranh cãi




Nhà thiết kế Đức Hùng quan niệm: “Một ca khúc đã quá đẹp như thế này dù được trình bày một cách giản dị cũng đã quá hay rồi. Tôi thấy giọng ca đẹp của Trọng Tấn khi được đặt vào bản rock dù văn minh vẫn ít nhiều không được liên quan. Phần trình diễn này không như tôi mong đợi”. Tác phẩm biểu diễn này chỉnhận được 73,46% sự bình chọn của khán giả tại trường quay.

Tiết mục của Ngũ Cung trong "Giấc mơ Chapi" lại nhận được lời khen


Tuy nhiên, sự xuất hiện sau đó của nhóm Ngũ Cung với ca khúc thứ 2 là “Giấc mơ Chapi” được thể hiện theo phong cách rock lại được các khách mời trong hội đồng bình luận khen nức nở. 

Không còn là giấc mơ yên bình đôi tình nhân nghèo cùng đàn dê nhỏ trên núi, bản phối rock của Ngũ Cung đã biến cả trường quay “Giai điệu tự hào” thành dòng thác hùng vĩ, cuồng nhiệt. Rock cùng tiếng gằn đặc trưng, cú vuốt guitar, tiết tấu trống dồn dập đã biến đổi hoàn toàn ca khúc quen thuộc này.

Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương cho rằng, việc làm mới của Ngũ Cung là cách “điên loạn nhưng có ý thức”. Trong khi đó, nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp lại nhận xét: “Thú thật khi nghe bản “Giấc mơ Chapi” của Trần Tiến hay Trần Thu Hà hát tôi luôn tơ tưởng tới vùng đất nào đó yên bình. Tôi nghĩ người nghệ sĩ có quyền được mơ tưởng, lôi kéo những điều tốt đẹp nhất của những vùng đất mình đi qua, những điều tốt đẹp nhất mà mình đã từng gặp để tạo nên một Giấc mơ Chapi như vậy. Tôi bất ngờ khi thấy ban nhạc Ngũ Cung xuất hiện. Tôi nghĩ rằng các bạn ấy sẽ phá nát giấc mơ mà mình đã từng tưởng tượng, thương nhớ thì các bạn ấy đã làm còn tuyệt vời hơn là đã làm cho giấc mơ ấy thăng hoa. Các bạn làm quá tuyệt vời đã biến giấc mơ của ai đó từ tít trên đỉnh núi cao về giữa trường quay ngày hôm nay và làm cho tất cả chúng tôi phải hòa cùng với giấc mơ của các bạn”.

* Xem lại tiết mục "Giấc mơ Chapi" của nhóm Ngũ Cung được khen ngợi:



Đồng quan điểm với Nguyễn Hoàng Điệp, nhà thơ Phong Việt chia sẻ, việc làm mới của Ngũ Cung là một minh chứng cho việc, những người trẻ không cần phải hiểu rõ hoàn cảnh lịch sử của ca khúc vẫn có thể trình bày tác phẩm ấy rất hay. Dù cho quan điểm nghệ thuật, cách thể hiện có khác nhau giữa già và trẻ thì cũng không thể phủ nhận Ngũ Cung là làm quá xuất sắc. Phần trình diễn này đã nhận về 86,13% số lượng bình chọn của khán giả tại trường quay.

Tiết mục của Phạm Thu Hà


Vượt qua cái bóng của NSND Tường Vi, nữ ca sĩ Phạm Thu Hà đã chinh phục cả hai hội đồng khách mời Giai điệu Tự hào bằng phần biểu diễn “Chiếc đàn Ta lư”. Nhận về 87,05% tỷ lệ bình chọn của khán giả, tiết mục biểu diễn của giọng ca thính phòng đứng vị trí thứ 2 trong chương trình.

Cùng với Phạm Thu Hà, Trọng Tấn gần như chắc chắn cầm chiếc vé mang ca khúc “Tiếng đàn bầu” bước vào Gala “Giai điệu tự hào 2015”. Tác phẩm biểu diễn đã nhận được 89,39% tỷ lệ bình chọn của khán giả tại trường quay.

* Tiết mục "Tiếng đàn bầu" của ca sĩ Trọng Tấn:



Ca khúc “Cây đàn guitar của đại đội ba” do Tạ Quang Thắng và Tiêu Châu Như Quỳnh thể hiện nhận được tỷ lệ bình chọn thấp nhất trong chương trình (61,15%”, tiếp theo là phần trình diễn Đàn T’rưng của Nguyễn Đình Thanh Tâm (71,10%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết hợp hát rock, Trọng Tấn và Ngũ cung bị chê trong "Giai điệu tự hào"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.