Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm “Gốm Việt đương đại”

Loan Vũ| 01/02/2015 21:22

(HNMO) - Vào 15h ngày 1/2/2015 tại sảnh chính, Heritage Space, Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, Cầu Giấy, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Gốm Việt đương đại”.


Mục tiêu của buổi triển lãm là giới thiệu tới công chúng, người tiêu dùng yêu gốm Việt cổ truyền những sản phẩm tinh hoa của Gốm Việt thông qua những bàn tay tài hoa, sáng tạo của những nghệ sĩ và nghệ nhân tiêu biểu nhất của nghệ thuật Gốm, đồng thời tạo sân chơi đa sắc, đa tiếng nói cho những nghệ sĩ, nghệ nhân đam mê nghề Gốm, vốn quý của cha ông. Ban Tổ chức hy vọng đây sẽ là một hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ, quảng bá và phát triển Gốm Việt tại cộng đồng trong nước và quốc tế.

Không gian triển lãm “Gốm Việt đương đại”


Các thế hệ nghệ nhân âm thầm nhưng quyết liệt giữ gìn, bảo tồn và phát triển một cách sáng tạo tinh hoa nghề gốm. Trong đó phải kể đến vai trò của Câu lạc bộ nghệ nhân thợ giỏi làng gốm cổ Bát Tràng. Họ đã tách ra khỏi trào lưu thương mại hóa gốm Bát Tràng, nhằm cứu lấy vốn quí của cha ông, không để mai một.

Thời gian diễn ra triển lãm kéo dài từ ngày 1/2-30/3/2015, với góp mặt của các nghệ sĩ và nghệ nhân xuất sắc như: nghệ sĩ Trần Quang Hải (Sóc Sơn), nghệ sĩ trẻ Nguyễn Hồng Quang (Hương Canh), họa sĩ Lan Hương, nghệ sĩ Gốm Hải (Bồ Đề), Vũ Thắng (Bát Tràng), Vương Quân (Tây Hồ), Nguyễn Văn Thắng, Artu’s Boutique với sự góp mặt của: Đông Gia Ceramics, Gốm Chi, Gốm Mai (Bùi Hoài Mai).

Bà Nguyễn Giáng Vân, Giám đốc điều hành Heritage Space, đại diện Ban tổ chức phát biểu khai mạc chương trình: “Triển lãm Gốm Việt đương đại được xuất phát từ ý tưởng là chúng tôi sẽ tổ chức một hoạt động thường niên cho cộng đồng dân cư và những người yêu văn hóa nhằm quảng bá và phát triển gốm Việt. Trong quá trình tìm hiểu từ các nghệ nhân, nghệ sĩ gốm thì chúng tôi đã phát hiện ra rằng gốm Việt có rất nhiều tiềm năng. Trong thể loại gốm Việt, các nghệ sĩ bằng tất cả tình yêu đối với gốm, cùng với tài năng và sự sáng tạo của mình đã đem cho gốm một sức biểu hiện phong phú, đẹp và độc đáo. Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ được thưởng thức và có thêm niềm say mê, cảm hứng đối với gốm Việt qua triển lãm này”.

Mỗi nghệ sĩ gốm với phong cách tạo hình độc đáo của riêng mình đã tạo nên được những sản phẩm đa dạng phong phú của “Gốm Việt đương đại” mà chúng ta sẽ được thưởng thức thông qua triển lãm của Heritage Space lần này.

Dưới đây là hình ảnh một số sản phẩm gốm được trưng bày tại triển lãm:




(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm “Gốm Việt đương đại”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.