Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chùm ca khúc vui đón xuân với các chiến sĩ Hải quân Việt Nam

Hoàng Quyên| 15/02/2015 12:05

(HNMO) – Những ngày giáp Tết, nhạc sĩ Quỳnh Hợp và Lê Minh Thu giới thiệu chùm ca khúc đón xuân với các chiến sĩ tầu ngầm thuộc lực lượng Hải Quân Việt Nam như là cách chia sẻ những vất vả cùng các chiến sĩ trong ngày đầu xuân năm mới.

Chùm ca khúc ngợi ca tinh thần của các chiến sĩ tầu ngầm thuôc lực lượng Hải quân Việt Nam


3 ca khúc “Nơi biển sâu anh đến”, “Rock tàu ngầm” và “True blue” được viết bởi 2 người phụ nữ Hà Nội được xem là có nhiều gắn bó với những người lính biển. Đó là nhạc sĩ Quỳnh Hợp – người đã ra mắt nhiều album về biển đảo và những người lính Hải quân và cây viết trẻ Lê Minh Thu, người đang lặng lẽ, bận rộn với công việc hợp tác đào tạo có nhiều gắn bó với lực lượng vũ trang, đặc biệt là bộ đội Hải quân.

Ca khúc “Nơi biển sâu anh đến” có thể xem là bài hát đầu tiên viết về chiến sĩ tàu ngầm thuộc lực lượng Hải quân Việt Nam. Bài hát là một bản pop ballad nhẹ nhàng, đậm chất tự sự, miêu tả tâm tư tình cảm của người lính trước khi ra khơi. Đó là những chuyến ra khơi đều bí mật, lặng lẽ. Các anh lên đường làm nhiệm vụ, trong lòng chất chứa tình cảm dành cho đất nước non sông, cho người thân. Ca khúc do ca sĩ Dương Quốc Hưng thể hiện.

“Rock tàu ngầm” là một bài hát đặc biệt, với chất liệu Rock khỏe mạnh, đầy sức sống, cuồng nhiệt và phấn chấn căng tràn sức trẻ.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp (phải) và tác giả Lê Minh Thu


Phần âm nhạc được nhạc sỹ Quỳnh Hợp triển khai từ nhưng phần lời của Lê Minh Thu thể hiện sức mạnh của lực lượng tàu ngầm. Tinh thần của bài hát nằm ở chính những thủy thủ can trường, thông minh, quả cảm. Cũng như bất kỳ người lính Hải Quân nào, các thủy thủ tàu ngầm đều mang trái tim, khối óc của một người con đất Việt nhiệt huyết, yêu tổ quốc và chảy trong huyết quản của họ là dòng máu Lạc Hồng bất khuất kiên trung. Ca khúc này được nhóm Astista thể hiện.

Còn bài hát “True blue” (thẳm xanh) được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ từ bài thơ bằng tiếng Anh của Lê Minh Thu. Đó là một bản valse du dương, gần gũi để bất kỳ người lính tàu ngầm nào cũng có thể hát cho mình, hát cùng bạn bè, hát cho bạn bè nghe.

Lê Minh Thu, tác giả lời ca chia sẻ: “Tôi quan sát thấy trong những buổi giao lưu với Hải quân nước ngoài, các thủy thủ của Hải Quân Nhân Dân Việt Nam hát rất hay, nhưng họ thường hát bằng tiếng Việt. Nhạc sỹ Quỳnh Hợp và tôi làm bài hát này với mong muốn, các thủy thủ của chúng ta sẽ hát về mình bằng tiếng Anh. Bạn bè quốc tế sẽ hiểu hơn về họ, về những con người quả cảm, ưu tú của Việt Nam. Các thủy thủ tàu ngầm của chúng ta rất giỏi ngoại ngữ, họ sẽ hát rất hay bài này”.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ, chùm ca khúc này là một món quà xuân mà hai nhạc sĩ muốn chia sẻ với các thủy thủ tàu ngầm trong cái Tết đầu tiên của HQ 182 Hà Nội, HQ183 Tp Hồ Chí Minh, HQ184 Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chùm ca khúc vui đón xuân với các chiến sĩ Hải quân Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.